Vòng quay xoay

06:01, 12/01/2018

Là chủ đề triển lãm với 22 tác phẩm nghệ thuật đương đại ấn tượng của 13 bạn trẻ Hà Nội vừa khai mạc tại Cosmo (Hà Nội).

“Vòng quay xoay” là dự án đầu tiên của HypArt với sự tham gia của 13 bạn trẻ, hầu hết thuộc thế hệ 9X đam mê nghệ thuật. Từ ý nghĩa Hyper - Young - Public - Art (Năng động - Trẻ trung - Cộng đồng - Nghệ thuật), HypArt được thành lập với mục đích mang nghệ thuật đương đại đến gần công chúng và tạo cơ hội phát triển cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 28-1.

Tôn vinh giá trị của tranh dân gian Hàng Trống

Triển lãm tranh Hàng Trống với chủ đề “Những điều xưa cũ mới mẻ” diễn ra từ ngày 10 đến 25-1 tại Hà Nội.

Triển lãm nằm trong dự án “Họa sắc Việt” được thực hiện trong nhiều năm, nhằm lưu giữ những giá trị truyền thống, những nét đẹp dân gian của dòng tranh truyền thống. Triển lãm mang đến cho người xem các bức tranh Hàng Trống và gợi mở tiềm năng ứng dụng của dòng tranh dân gian độc đáo này vào cuộc sống hiện đại. Bên cạnh việc trưng bày những bức tranh Hàng Trống tiêu biểu (theo ba nhóm đề tài: tranh Tết, tranh thờ, tranh thế sự), triển lãm còn giới thiệu tới công chúng nhiều sản phẩm độc đáo như: những họa tiết cổ của dòng tranh dân gian Hàng Trống, những họa tiết sáng tạo (ứng dụng trong các lĩnh vực thiết kế đương đại) và một số sản phẩm có sử dụng họa tiết, màu sắc (cổ và sáng tạo) từ tranh Hàng Trống.

Triển lãm ảnh Mậu Thân 1968 vào dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh “Mừng Xuân Mậu Tuất - mừng Đảng quang vinh”, kỷ niệm 50 năm Ngày Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố được tổ chức từ ngày 1 đến 28-2; lễ hội Đường sách, tổ chức từ ngày 13 đến 19-2. Theo đề xuất, lễ hội sẽ trưng bày, giới thiệu sách; tổ chức giao lưu tác giả - tác phẩm. Ngoài ra, lễ hội Đường sách cũng trưng bày, giới thiệu những cuốn sách, tư liệu sau 50 năm về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968-2018); đồng thời trưng bày, giới thiệu sách, tư liệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Sài Gòn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh 320 năm. 

Thi ảnh về tiến bộ trong phát triển tại Tiểu vùng sông Mê Công

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phát động cuộc thi ảnh trên Instagram giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS) và minh chứng cho việc tập trung tăng cường hợp tác và hội nhập khu vực đã cải thiện đời sống của người dân. Cuộc thi ảnh được tiến hành thông qua sử dụng dấu hashtag #GMS25, là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm ra đời Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS Program). Cuộc thi này dành cho các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư, không phân biệt độ tuổi từ các quốc gia thành viên của ADB. Ảnh dự thi chưa từng được xuất bản trước đó, với nội dung thể hiện cuộc sống thường nhật ở Mê Công và sự thay đổi đời sống trong vòng 25 năm qua.

Để tham dự cuộc thi, hãy đăng tải ảnh trên tài khoản Instagram của bạn, sử dụng dấu hashtag #GMS25 và đánh dấu @ADB-HQ. Ảnh có thể được đăng trong khoảng thời gian từ ngày 8-1 tới hết ngày 9-2. Danh sách những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố ngày 20-2. Giải nhất sẽ nhận được 500 USD, giải nhì là 200 USD, và giải ba sẽ là 100 USD. Ảnh đoạt giải sẽ được đánh giá dựa trên chất lượng nội dung hoặc số lượt người thích trên Instagram./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com