21 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6

05:01, 19/01/2018

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ TN và MT) phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức trao giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6. Liên hoan phim môi trường toàn quốc được tổ chức 3 năm/lần nhằm góp phần thúc đẩy sự tham gia của điện ảnh và truyền hình trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, đưa thông tin kịp thời đến với công chúng.

Các tác phẩm tại Liên hoan phim đã tập trung vào các vấn đề mới, nổi bật đang được cộng đồng quan tâm như ô nhiễm môi trường đất, nước, bảo vệ rừng, môi trường lưu vực sông, biển, đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu... Hầu hết các tác phẩm đều hướng tới mục tiêu tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cho cộng đồng và doanh nghiệp; cảnh báo những nguy cơ đe dọa, gây ô nhiễm môi trường bởi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cần được quan tâm quản lý, giám sát và ngăn chặn kịp thời.

Làng chài Cửa Vạn lọt top những ngôi làng xinh đẹp

Website tư vấn du lịch Journeyetc.com đã đưa ra bình chọn 16 ngôi làng đẹp nhất thế giới. Những ngôi làng trong danh sách này đều mê hoặc du khách bởi vẻ duyên dáng với kiến trúc cổ, còn giữ nếp văn hóa xưa cũ từ những thế kỷ trước, chưa bị làn sóng đô thị hóa cuốn trôi.

Làng chài Cửa Vạn của Việt Nam nằm trong danh sách được mô tả: Bạn sẽ phải kinh ngạc khi đứng trước chiều sâu lịch sử cũng như những ngọn lửa núi đá vôi bao bọc quanh nơi đây. Ngắm nhìn một cách thích thú từng ngọn núi kỳ ảo trên vịnh Hạ Long, săn các bức ảnh đẹp của làng chài nổi trên mặt nước biển với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. Nhiều tàu du lịch sang trọng sẵn sàng phục vụ du khách qua đêm ở làng chài trên biển.

Ra mắt hệ thống thuyết minh tự động 8 ngôn ngữ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Sau gần 2 năm triển khai, vừa qua, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thuyết minh tự động với 8 ngôn ngữ phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong nước và quốc tế. Với mức thí điểm 30 nghìn đồng một lần sử dụng, du khách có thể trải nghiệm hệ thống thuyết minh tự động ở 14 điểm trong di tích với 8 thứ tiếng: Tiếng Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc. Để trải nghiệm, du khách chỉ cần sử dụng thiết bị được cài đặt sẵn và lựa chọn điểm cần thuyết minh. Thiết bị này được nối vào tai nghe rất tiện lợi và không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội”

Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội vừa phát động cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” lần thứ nhất - năm 2018.

Cuộc thi được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa, hình ảnh con người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đặc biệt là tôn vinh nụ cười Hà Nội, giúp du khách trong nước và quốc tế có những trải nghiệm đẹp ở Thủ đô. Đồng thời, vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên, không chuyên và người dân Hà Nội và đông đảo công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề này. Ảnh dự thi là ảnh đơn; mỗi tác giả chỉ gửi tối đa 10 ảnh dự thi tới địa chỉ: Báo Người Hà Nội, 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội hoặc email: nucuoihanoi@gmail.com. Thời gian gửi ảnh từ nay đến hết ngày 30-8-2018. Dự kiến lễ trao giải và triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội” sẽ được tổ chức tại nhà triển lãm số 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-2018)./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com