Nghĩa cử cao đẹp của một cán bộ Đoàn

09:07, 01/07/2016
Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một trong những việc làm ý nghĩa, là nghĩa cử cao đẹp, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Qua phong trào HMTN, trên địa bàn tỉnh ta đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu cần được nhân rộng; tiêu biểu là anh Vũ Mạnh Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thống Nhất (TP Nam Định), người đã từng 14 lần tham gia HMTN.
 
Anh Vũ Mạnh Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thống Nhất (TP Nam Định) tham gia hiến máu tình nguyện.  Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Anh Vũ Mạnh Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thống Nhất (TP Nam Định) tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Vũ Mạnh Linh (SN 1989) là một Bí thư Đoàn phường luôn tích cực trong công tác từ thiện, nhân đạo. Năm 2009, khi còn là sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề Vinatex, anh Linh đã biết được thông tin HMTN từ các tình nguyện viên của nhà trường. Chia sẻ về “cơ duyên” khi tham gia hiến máu, anh tâm sự: Khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường, ấn tượng khó quên nhất đối với tôi đó là những tình nguyện viên đến trường tư vấn về phong trào hiến máu nhân đạo, giải thích thắc mắc của mọi người về hiến máu như: việc hiến máu sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà ngược lại là cơ thể chúng ta có khả năng tái tạo máu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe… Từ những hiểu biết ban đầu, anh Linh đã nhiệt tình tham gia vào công tác HMTN và tích cực tham gia tuyên truyền về hoạt động HMTN cho các bạn sinh viên trong và ngoài lớp. Khi học xong, anh Linh được về nhận công tác tại phường và đến nay đảm nhiệm chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thống Nhất. Nhận thấy công tác vận động thanh niên tham gia hiến máu tại cơ sở vô cùng khó khăn vì nhiều người chưa nắm rõ và hiểu hết các thông tin về HMTN nên còn e dè, chưa tự tin tham gia. Là một cán bộ Đoàn, một tình nguyện viên của Hội CTĐ, anh Linh thường xuyên tham mưu cho cấp trên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa phong trào HMTN bằng những hình thức phù hợp, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tuyên dương, khen thưởng các đoàn viên, thanh niên xuất sắc nhiệt tình trong phong trào HMTN, đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên trong và ngoài phường hưởng ứng Ngày hội toàn dân tham gia hiến máu cứu người. Ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường, trong các hội nghị, cuộc họp của các chi Đoàn, anh cũng lồng ghép nội dung về HMTN, giải thích rõ để mọi người hiểu rằng việc hiến máu không có hại gì cho cơ thể; ngoài cứu giúp được người bệnh thì người hiến máu còn kiểm tra được sức khỏe của bản thân; sau một thời gian hiến máu, cơ thể của người hiến máu sẽ sản sinh ra lượng máu dồi dào và khỏe mạnh hơn… Bên cạnh đó với trách nhiệm của một cán bộ Đoàn, anh Linh đã nhiệt tình tham gia, đăng ký tên vào danh sách HMTN với hy vọng sẽ là một tấm gương cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên khác cùng tham gia… Từ đó đã huy động được hàng chục thanh niên trong phường đăng ký tham gia HMTN. Từ khi ra trường đến nay, năm nào anh cũng đi đầu trong phong trào hiến máu và đã 14 lần tham gia hiến máu. Bên cạnh tham gia công tác HMTN, anh Linh còn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo của phường như: thu gom quần áo, dụng cụ học tập tặng cho trẻ em nghèo ở các vùng cao phía Bắc do Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát động; vận động quyên góp được 10 triệu đồng mua sách vở tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập… Với những thành tích trên, nhiều năm liền, anh Linh được Ban chỉ đạo vận động HMTN của thành phố tặng giấy khen.
 
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”(!). Anh Vũ Mạnh Linh và đoàn viên, thanh niên phường Thống Nhất luôn khắc ghi lời dạy của Bác, coi đó là phương châm cho các hoạt động tình nguyện và công tác HMTN./.
 
Văn Huỳnh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com