Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

07:10, 13/10/2010

Tôn vinh 22 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), sáng ngày 11-10-2010, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 10 năm thành lập Đảng bộ Khối và tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2010. Các đồng chí: Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ đến dự.

Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã tổ chức 195 lớp cho trên 14650 lượt cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập các chuyên đề về cuộc vận động gắn với việc thảo luận, đánh giá tình hình đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm. Ở các cơ sở, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình làm theo lời Bác. Cuộc vận động đã góp phần vào sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, xây dựng doanh nghiệp trở thành môi trường văn hoá lành mạnh, tập thể đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức. Hàng năm, có trên 75% doanh nghiệp trong khối có mức tăng trưởng khá, đa số các doanh nghiệp đảm bảo việc làm thường xuyên cho lao động. Nhiều đơn vị phát triển mạnh khẳng định được thương hiệu.

Tại hội nghị, đã có 18 tập thể, cá nhân điển hình qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Đảng uỷ Khối khen thưởng, 7 cá nhân, 15 tập thể được trao tặng Cúp doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2010.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh đánh giá cao kết quả các đảng bộ, chi bộ trong khối đã đạt được qua 4 năm thực hiện cuộc vận động. Với đặc thù là những đơn vị sản xuất kinh doanh, việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn song các doanh nghiệp đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị và đã tạo ra những hiệu ứng tích cực vì mục tiêu ổn định, bền vững của doanh nghiệp. Để cuộc vận động đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả, thời gian tới, các cấp uỷ trong khối tập trung lãnh đạo chỉ đạo, đưa cuộc vận động trở thành một nội dung quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Chú trọng phát hiện, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo lời Bác để tuyên truyền nhân ra diện rộng. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), đồng chí chúc các doanh nhân, doanh nghiệp trong khối tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay, tiếp tục vươn lên trong xu thế hội nhập, có nhiều đóng góp hơn cho nền kinh tế của tỉnh và của đất nước./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com