Tiền Giang: Tuổi trẻ xung kích phòng, chống dịch COVID-19

07:06, 24/06/2021

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai rộng khắp với chủ đề “Thanh niên Tiền Giang xung kích, tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng”.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuổi trẻ Tiền Giang phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn Thanh niên các cấp đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện, tham gia hỗ trợ kiểm soát dịch tại các chốt, trạm trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn đến thăm, động viên và tặng 100 tấm chống giọt bắn, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, găng tay y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch. Các huyện, thành, thị xã đã chủ động củng cố lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương. Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 thông qua nhiều hình thức như phát loa di động tuyên truyền tại các khu vực phong tỏa; tham gia hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm đến cho các gia đình đang cách ly tại nhà; hỗ trợ công tác phun khử khuẩn...

TP Hồ Chí Minh: Được đề cử “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2021”

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh vừa được đề cử là một trong tám ứng cử viên cho danh hiệu “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” trong khuôn khổ giải thưởng World MICE Awards 2021. Theo đó, TP Hồ Chí Minh đã được đề cử giải “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2021” cùng Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seaul (Hàn Quốc) và Singapore.

Giải thưởng World MICE Awards 2021 nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel  Awards - giải thưởng uy tín bậc nhất thế giới. Giải thưởng này được tổ chức đầu tiên vào năm 2020 nhằm mục đích thúc đẩy sự tăng trưởng và đổi mới của du lịch MICE trên quy mô toàn cầu.

Năm 2020, TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục “Điểm đến du lịch Mice hàng đầu châu Á”. Vì vậy, năm nay TP Hồ Chí Minh tiếp tục được Ban tổ chức giải thưởng đề cử tham gia giải thưởng. Để bình chọn cho TP Hồ Chí Minh dành được giải thưởng trên, người dân TP Hồ Chí Minh có thể vào trang https://worldmiceawards.com để thực hiện bình chọn. Thời gian bình chọn từ nay đến 14-9. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 1-11. 

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, du lịch MICE là loại hình kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch ở các nước. Tại Việt Nam, du lịch MICE đã được các công ty trong ngành du lịch khai thác từ nhiều năm nay, bước đầu đã có kết quả khả quan. Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com