Hà Nội: Phấn đấu xét nghiệm PCR 10 nghìn-12 nghìn mẫu/ngày

08:08, 13/08/2020

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố xác định, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài và song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm công tác dân sinh, quốc phòng - an ninh. Các sở, ban, ngành địa phương cần tiếp tục thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh với tinh thần quyết liệt nhưng bình tĩnh, tự tin, không hoang mang và tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tiếp nhận mẫu để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trong những ngày tới; tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2...

Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sau khi tiếp nhận mẫu xét nghiệm PCR, cần chuyển ngay cho các đơn vị để phối hợp lấy mẫu, phấn đấu xét nghiệm đạt từ 10 nghìn đến 12 nghìn mẫu/ngày; tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, khuyến cáo tất cả cơ sở y tế trên địa bàn thành phố làm tốt công tác phân luồng ngay từ khâu đón tiếp; hạn chế tối đa người nhà, người thân vào thăm, bệnh nhân nặng có một người vào chăm sóc.

Quảng Trị: Giúp người dân biên giới phòng, chống dịch COVID-19

Tỉnh Quảng Trị có gần 200km đường biên giới đất liền chung với nước bạn Lào, có chín đồn biên phòng Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới đất liền Tổ quốc, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị vừa lập hơn 60 chốt kiểm tra và 12 tổ cơ động căng mình 24 giờ trong ngày ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân khu vực biên giới; đồng thời, duy trì nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động của người dân, phương tiện.

Ngoài ra, từ tin báo của nhân dân, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ 23 vụ với 32 người nhập cảnh trái phép, tổ chức cách ly tập trung đúng thời hạn và phạt xử lý vi phạm hành chính./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com