Ðắk Nông: Hình thành 5 vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

07:08, 11/08/2020

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ðắk Nông, hiện trên địa bàn tỉnh này đang hình thành 5 vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, với trên 69.500ha.

Ðó là các vùng sản xuất cà phê tại xã Thuận An và xã Ðức Mạnh (huyện Ðắk Mil); Vùng sản xuất ngô giống tại các xã Ðắk Nang, Quảng Phú, Ðức Xuyên (huyện Krông Nô); Vùng sản xuất xoài tại xã Ðắk R’la, Ðắk Gằn, (huyện Ðắk Mil); Vùng sản xuất hồ tiêu tại các xã Thuận Hạnh, Thuận Hà, Nâm N’Jang (huyện Ðắk Song) và vùng sản xuất hồ tiêu tại xã Ðắk R’moan (thành phố Gia Nghĩa).

Hiện, toàn tỉnh cũng đã có trên 270ha cây nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Ðắk Nông đã thành lập Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với quy mô 120ha. Khu Nông nghiệp này đã thu hút được 8 nhà đầu tư vào thực hiện dự án sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, toàn tỉnh đã có trên 250 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, với tổng vốn đăng ký khoảng 2.600 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 60 cơ sở được chứng nhận VietGAP và liên kết sản xuất, với tổng diện tích trên 465ha…

Tính đến đầu năm 2020, giá trị sản xuất trên 1ha canh tác ở Ðắk Nông đạt hơn 90 triệu đồng; giá trị nuôi trồng thủy sản đạt hơn 120 triệu đồng/1ha mặt nước. Các sản phẩm nông nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu, hàm lượng khoa học và công nghệ ngày càng nhiều.

Hà Nội: Phấn đấu từ 15 đến 20-8 hoàn thành khoanh vùng, dập dịch

Sáng 9-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội họp giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, bệnh nhân 812 là ca thứ phát lây từ bệnh nhân 447 và phải xét nghiệm PCR đến lần thứ ba mới dương tính. Ðó là sự phức tạp mà đòi hỏi thành phố phải nỗ lực rất cao, thực hiện các giải pháp đồng bộ, chạy đua với thời gian để hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Ðà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung truy tìm F1 và F2 của các bệnh nhân. F1 phải đưa đi tập trung theo đúng quy trình, lấy mẫu xét nghiệm trước khi đưa đi cách ly và vào ngày thứ 12 hoặc ngày thứ 13 của thời gian cách ly. F2 phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Công an thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ đối tượng xuất, nhập cảnh và phối hợp các lực lượng khác tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang. Sở Y tế đôn đốc các bệnh viện trên địa bàn phải quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình phòng dịch, chú ý những khoa có bệnh nền nặng. Mỗi bệnh nhân nặng chỉ được một người nhà chăm sóc. Tổ chức các đoàn kiểm tra đôn đốc công tác phòng dịch. Hy vọng từ 15 đến 20-8 sẽ hoàn thành việc khoanh vùng dập dịch./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com