Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động 6 khu công nghiệp tập trung

07:06, 11/06/2020

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển công nghiệp công nghệ cao giai đoạn 2020-2025, thành phố Đà Nẵng ban hành nhiều chủ trương, chính sách và các kế hoạch thực hiện. Thành phố sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghệ, chú trọng những dự án trọng điểm có quy mô lớn và ưu tiên các lĩnh vực: công nghệ thông tin; công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp, thủy sản và y tế; công nghệ vi điện tử, cơ khí chính xác; công nghệ môi trường, năng lượng mới, vật liệu mới, công nghệ nano... Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị thực hiện tổng rà soát, đánh giá hiệu quả và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp đang được áp dụng; đồng thời tạo điều kiện để nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận, thụ hưởng các chính sách ưu đãi, nhất là ưu đãi về vốn, lãi suất. Đến nay, thành phố đã xây dựng và đưa vào hoạt động 6 khu công nghiệp tập trung, bao gồm các khu công nghiệp: Đà Nẵng, Hòa Cầm, Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng, Liên Chiểu và Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp là 85% với 593,09ha đất đã cho thuê.

Tuyên Quang: Đẩy mạnh cải cách hành chính gỡ khó cho doanh nghiệp

Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang không ngừng cải cách hành chính, quan tâm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh tăng từ hai đến bốn bậc so năm 2019. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2020 có hơn 2.000 doanh nghiệp.

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành nhằm góp phần thúc đẩy cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư. Hiện nay, tất cả huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông; duy trì thông tin đường dây nóng, hòm thư góp ý để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị. Một số cơ quan của tỉnh đã thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com