Ninh Thuận: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn

08:03, 13/03/2020

Đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới, năm 2020, tỉnh Ninh Thuận tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhằm tăng năng suất, thu nhập của người lao động, từng bước góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Dự kiến, tỉnh có kế hoạch đào tạo nghề cho 2.600 lao động nông thôn có trình độ sơ cấp, thời gian đào tạo ba tháng. Sau đào tạo, phấn đấu có ít nhất 82% số người học nghề có việc làm mới hoặc nâng cao tay nghề và hiệu suất lao động. Đối tượng ưu tiên đào tạo nghề là phụ nữ, lao động nông thôn, người khuyết tật và các đối tượng thuộc diện được hưởng các chính sách ưu đãi, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp… Việc đào tạo nghề được thực hiện theo các mô hình đã thí điểm hiệu quả; đào tạo tại doanh nghiệp, làng nghề, vùng chuyên canh; gắn đào tạo với liên kết sản xuất, hỗ trợ vốn sản xuất… để người lao động có việc làm ổn định, phù hợp với từng nhóm ngành, nghề được đào tạo theo hợp đồng làm việc cũng như mức thu nhập của người lao động sau khi đào tạo nghề. Hiện Ninh Thuận có 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trong đó 12 cơ sở công lập và bảy cơ sở dạy nghề ngoài công lập; tham gia đào tạo 13 nghề ở trình độ cao đẳng, 20 nghề trình độ trung cấp và 49 nghề trình độ sơ cấp dạy nghề dưới ba tháng, với số lượng qua đào tạo hơn 8.500 người/năm.

Hà Nội: Bổ sung hơn 3,5 tỷ đồng xét nghiệm đối với trường hợp cách ly tập trung

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt quyết định về việc bổ sung kinh phí xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với các trường hợp được cách ly tập trung trước khi bàn giao về cách ly tại địa phương với số tiền 3,5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố.

Theo đó, nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng mua vật tư để lấy mẫu xét nghiệm, hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện xét nghiệm; thuê các đơn vị đã được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 thực hiện xét nghiệm. UBND thành phố yêu cầu thực hiện mua sắm hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao để xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật; chịu trách nhiệm về chuyên môn, danh mục và số lượng, đơn giá mua sắm hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com