Quảng Trị: Khởi động dự án "Dân chấm điểm"

09:12, 26/12/2014

Ngày 24-12, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố khởi động dự án "Dân chấm điểm M-Score".

Dự án "Dân chấm điểm M-Score" là một công cụ khảo sát ý kiến của người dân và doanh nghiệp thông qua điện thoại di động về chất lượng hoạt động của các dịch vụ công. Đây là lần đầu dự án được thực hiện tại Việt Nam, nhưng cách thức thực hiện khá đơn giản. Theo đó, khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau đó, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài 18008081 khi hoàn thành các giao dịch, hỏi về sự đánh giá đối với chất lượng phục vụ. Thông qua tổng đài, người dân có thể hỏi thông tin về tình trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh về thái độ, cách làm việc của cán bộ. Kết quả khảo sát sẽ được công khai trên báo, đài, loa phát thanh địa phương và trên website: www.danchamdiem.vn. Hằng quý, HĐND tỉnh sẽ đánh giá kết quả, khen thưởng những đơn vị có thành tích tốt.

Quảng Ngãi: Mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Tại Khu kinh tế Dung Quất, sáng 24-12, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất phối hợp tổ chức trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất do Cty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn làm chủ đầu tư.

Dự án được triển khai mở rộng, nâng cấp từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất hiện hữu có công suất 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm, với tổng vốn đầu tư gần 1,9 tỷ USD. Tổng diện tích được mở rộng hơn 300ha thuộc hai xã Bình Thuận và Bình Trị (trong đó 108ha đất và 198ha mặt nước biển).

Năm 2015, Cty Lọc hóa dầu Bình Sơn phấn đấu sản xuất hơn 5,86 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu đạt hơn 120.600 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 16 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, Cty cũng tiếp tục vận hành nhà máy an toàn, ổn định, tối ưu hóa quá trình sản xuất, bảo đảm nâng cao hiệu quả kinh tế và triển khai thực hiện phương án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất theo đúng tiến độ đề ra. Nhân dịp này, Cty đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tổ chức hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Đà Nẵng: Huy động hơn 19,5 tỷ đồng Quỹ vì người nghèo

Ngày 24-12, MTTQ Thành phố Đà Nẵng cho biết, tính đến 30-11, Quỹ vì người nghèo toàn thành phố đã vận động được hơn 19,5 tỷ đồng. Riêng trong tháng cao điểm hành động vì người nghèo đã huy động được số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí này, năm qua, MTTQ Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng 162 Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ sửa chữa 431 nhà hộ nghèo, hộ chính sách nghèo, hội viên Hội CCB nghèo, hỗ trợ sinh kế, chữa bệnh hiểm nghèo, quà Tết cho các hộ nghèo; trao hàng nghìn suất học bổng tặng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, với tổng kinh phí 17,8 tỷ đồng./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com