Thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa

08:07, 12/07/2013

Ngày 10-7, tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết ba năm (2011-2013) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa tại ba điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Theo báo cáo của ngành VH, TT và DL, Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa giai đoạn 2012-2015 là một trong 16 chương trình mục tiêu quốc gia được Quốc hội thông qua. Tổng kinh phí đầu tư cho Chương trình giai đoạn này là 7.399 tỷ đồng, trong đó có nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động nguồn xã hội hóa. Tổng kinh phí này được đầu tư thực hiện sáu dự án: Dự án chống xuống cấp, tu bổ, tôn tạo di tích; dự án điều tra sưu  tầm, phát  huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể; dự án tăng cường đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; dự án hỗ trợ phát triển hệ thống vui chơi giải trí cho trẻ em khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; dự án đầu tư phát triển các loại hình nghệ thuật truyền thống...

Các đại biểu nêu nhiều kiến nghị đề cập thực trạng còn khó khăn vướng mắc ở một số địa phương về ngân sách phân bổ, trong đó có vấn đề bố trí không hợp lý nguồn vốn dành cho mục tiêu văn hóa, do đó có các mục tiêu của chương trình không được triển khai theo kế hoạch đề ra./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com