Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư cho thiếu nhi nhân kỷ niệm 50 năm phong trào "Nghìn việc tốt"

07:05, 15/05/2013

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm phong trào "Nghìn việc tốt", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư gửi thiếu nhi. Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh:

"Bác rất vui mừng vì 50 năm qua phong trào "Nghìn việc tốt", thực hiện "5 Điều Bác Hồ dạy" cùng các phong trào khác, như Kế hoạch nhỏ, Chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, Công tác Trần Quốc Toản, Giúp đỡ gia đình nghèo khó, Đôi bạn cùng tiến, Nói lời hay, làm việc tốt, Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Tiếng trống học bài, Áo lụa tặng bà, Chăm sóc trâu bò béo khỏe, Sạch làng tốt ruộng,... được triển khai sâu rộng trong hoạt động Đội, đạt những kết quả to lớn.

Nhiều cháu đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, bảo vệ môi trường; rèn luyện đạo đức, ý thức kỷ luật; hoạt động xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội và giữ gìn trật tự an toàn giao thông... trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bác mong rằng trong những năm tới, các cháu hãy tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia phong trào Đội, thực hiện "5 Điều Bác Hồ dạy", làm nhiều việc tốt, để cháu nào cũng chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ. Làm được như vậy, chính là các cháu đã góp phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, thực hiện mong ước và lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em", góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Chúc các cháu thiếu nhi luôn là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa "Nghìn việc tốt", xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Bác gửi đến các cháu tình yêu thương và lời chào thân ái"./.
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com