Tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2018-2019

06:08, 25/08/2019

Ngày 24-8, tại Nhà Văn hoá 3-2 (thành phố Nam Ðịnh), UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2018-2019. Các đồng chí: Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Khương Thị Mai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HÐND tỉnh; Trần Lê Ðoài, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tới dự.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng ngành Giáo dục và Đào tạo lẵng hoa tươi thắm chúc mừng những thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng ngành Giáo dục và Đào tạo lẵng hoa tươi thắm chúc mừng những thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh đã có những giải pháp đột phá, sáng tạo triển khai các phong trào thi đua, tiếp tục được Bộ Giáo dục và Ðào tạo tặng Cờ Ðơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Ðổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh được triển khai trên nền chất lượng giáo dục đại trà cơ bản, toàn diện, vững chắc. Trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019, điểm bình quân các môn thi của học sinh tỉnh ta cao nhất toàn quốc, có 8/9 môn thi trong tốp 10 địa phương có điểm bình quân cao nhất, tỷ lệ tốt nghiệp khối phổ thông đạt 99,53% cũng cao nhất toàn quốc. Ở cấp tiểu học đã có hàng trăm học sinh đoạt giải trong các cuộc thi, hội thi phong trào: Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Ý tưởng trẻ thơ, An toàn giao thông. Ở cấp trung học, cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia đã có 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Tư và 4 giải Khuyến khích. Tham dự cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16, khối trung học phổ thông đoạt Cúp giải Nhất đồng đội; cả 6 học sinh tham gia đoạt huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Ðồng. Trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khối lớp 9 có 864 học sinh đoạt giải; khối 12 không chuyên có 770 học sinh đoạt giải; khối 12 chuyên có 299 em đoạt giải. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh ta có 88 học sinh tham dự ở 11 đội tuyển, có 75 em đoạt giải (tỷ lệ đoạt giải 85,2%) gồm 1 giải Nhất, 26 giải Nhì, 26 giải Ba, 22 giải Khuyến khích; 5/11 đội tuyển có 100% số học sinh dự thi đoạt giải. Qua kỳ thi này, có 8 em tiếp tục được tham dự kỳ thi chọn vào các đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic quốc tế; trong đó, em Phạm Thanh Lâm, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong đoạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế; em Trần Quốc Việt đoạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương.

Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các em học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2018-2019.
Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các em học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2018-2019.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, giáo viên và học sinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của ngành Giáo dục và Ðào tạo, các thầy, cô giáo, đặc biệt là 124 học sinh giỏi tiêu biểu, đại diện cho hơn 300 nghìn học sinh trong tỉnh được tôn vinh, khen thưởng. Ðồng chí nhấn mạnh: Thành tích trên là sự kế thừa và phát huy truyền thống đất học Nam Ðịnh văn chương và khoa bảng, là kết quả sự cố gắng vượt bậc của các em học sinh; sự chăm lo của các gia đình, dòng họ; sự say mê yêu nghề, thương trò của cán bộ, giáo viên và sự chăm lo vun trồng của toàn Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Bước vào năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, ngành Giáo dục và Ðào tạo tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khoá XI, Chương trình hành động của Chính phủ, của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn xã hội. Huy động các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nhà vệ sinh và công trình nước sạch trong các cơ sở giáo dục; tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường xanh - sạch - đẹp - an toàn ở các cấp học. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp giảng dạy và công tác quản lý. Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, lấy chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng cho giáo dục mũi nhọn. Xây dựng môi trường giáo dục tích cực, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Thực hiện nghiêm quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo về tăng cường quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các cấp học, bởi đây chính là chìa khoá không giới hạn để tiếp cận, hội nhập với thế giới. Tổ chức đánh giá hiệu quả thực hiện Ðề án “Dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Nam Ðịnh, giai đoạn 2011-2020” và Ðề án “Thí điểm tăng cường giảng dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông tỉnh Nam Ðịnh giai đoạn 2015-2020”, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong thời gian tới.

Tại lễ tuyên dương đã công bố các quyết định và trao thưởng của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, UBND tỉnh, Quỹ Khuyến học khuyến tài Lương Thế Vinh, Sở Giáo dục và Ðào tạo cho các học sinh giỏi, các thầy, cô giáo dạy giỏi với tổng số tiền thưởng hơn 4 tỷ đồng./.

Tin, ảnh: Minh Thuận
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com