Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri Thành phố Nam Định, huyện Nam Trực và Xuân Trường

08:05, 09/05/2016

Ngày 6-5-2016, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Thị Hồng Giang, giáo viên, Phó bí thư Liên chi đoàn Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định; Phạm Thị Minh Tâm, giáo viên, Ủy viên Ban thường vụ đoàn trường, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Xã hội, Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định; Đặng Thị Phương Thảo, Bí thư chi đoàn giáo viên, Ủy viên BCH Công đoàn, Ủy viên BCH Đoàn trường, Trường THPT Giao Thủy đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Thành phố Nam Định và phường Lộc Hạ. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định; Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu  tại buổi tiếp xúc cử tri Thành phố Nam Định. Ảnh: Trần Văn Trọng
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Thành phố Nam Định. Ảnh: Trần Văn Trọng

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố Nam Định thông báo tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Tiếp đó, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đã trình bày dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, trong đó sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, cùng Quốc hội nghiên cứu xây dựng và ban hành văn bản pháp luật có liên quan đến lợi ích của các tầng lớp nhân dân như chính sách về đất đai, nông nghiệp, giáo dục, dạy nghề, việc làm, thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm… Dành nhiều thời gian để xuống cơ sở tìm hiểu thực tế tình hình đời sống của nhân dân, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị với các cơ quan Trung ương và Quốc hội kịp thời xem xét tháo gỡ. Tích cực đôn đốc, kiểm tra các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các nhóm giải pháp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra với 2 mục tiêu là: tạo sự đột phá về kinh tế và phấn đấu đến năm 2020 tỉnh ta đạt tiêu chí tỉnh NTM. Nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ và hoạt động của các đoàn thể. Kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ xem xét để các nguồn vốn đầu tư từ các nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn nước ngoài bảo đảm sự phát triển cân đối hài hòa giữa các địa phương trong cả nước. Tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành Trung ương, tạo thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của các trường chuyên nghiệp; xem xét cơ chế chính sách để học sinh, sinh viên có việc làm, ngăn chặn tình trạng bạo hành trẻ em và bạo lực học đường, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, cử tri Thành phố Nam Định đánh giá cao và bày tỏ sự đồng tình đối với chương trình hành động của các ứng cử viên, mang tính thực tế cao và sát với nguyện vọng của cử tri, nhân dân và khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn bầu vào Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, cử tri mong muốn những người được bầu vào Quốc hội khóa XIV sẽ có nhiều ý kiến với Đảng, với Quốc hội quan tâm hơn nữa đến phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, của tỉnh. Trong đó có chương trình cụ thể để sớm đưa thành phố trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trên địa bàn thành phố và tiếp tục quan tâm đến các vấn đề như: an sinh xã hội, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc khắc phục hậu quả của vấn đề đô thị hóa.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu làm rõ hơn những vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời tiếp thu các ý kiến trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 2, gồm các đồng chí: Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Mai Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Công tác đại biểu Văn phòng Quốc hội; Trương Anh Tuấn, TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Trương Thị Hương, Phó Trạm trưởng Trạm Bảo vệ thực vật Thành phố Nam Định; Đặng Thị Kim Nhung, công chức Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực và cử tri xã Nam Hùng.

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ huyện giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021, những người ứng cử đã trình bày chương trình hành động của bản thân nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội. Các ứng cử viên đều bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội. Nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên hứa sẽ tập trung thời gian, công sức, trí tuệ tham gia tích cực vào các hoạt động lập pháp của Quốc hội, cùng Quốc hội giải quyết những vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia, phù hợp với nguyện vọng của đông đảo cử tri, các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là chương trình xây dựng NTM, tập trung giải quyết tốt các vấn đề mà cử tri quan tâm như phòng chống tham nhũng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; cố gắng phấn đấu, giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, định kỳ tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh trung thực đến Quốc hội.

Trên tinh thần dân chủ, cử tri xã Nam Hùng và cử tri huyện Nam Trực đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ tin tưởng tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên. Cử tri đã đề nghị các ứng cử viên nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, quan tâm đề xuất đến các biện pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội như: tập trung phát triển kinh tế nông thôn, đổi mới hệ thống giáo dục đào tạo, vấn đề y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân… đồng thời đề xuất quan tâm đến các chế độ chính sách cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, chế độ cho cán bộ cấp xã xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, tại đơn vị bầu cử số 2, đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri xã Nam Hùng và cử tri huyện Nam Trực đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và trân trọng tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri, để phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cũng trong ngày 6-5-2016, tại xã Xuân Ngọc và Nhà văn hóa huyện Xuân Trường, Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Xuân Trường với những người ứng cử đại biểu Quốc hội  khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 tại địa bàn các huyện: Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thủy, gồm 5 đại biểu là các đồng chí: Nguyễn Quang Ngọc, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Phạm Văn Biên, Thiếu tá, Trưởng Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh); Trần Quang Chiểu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIII; Nguyễn Thị Thu Hằng, Chánh văn phòng Sở NN và PTNT, đại biểu Quốc hội khóa XIII; Phạm Văn Nấng (tức Phạm Quang Dũng), Chủ tịch HĐQT Cty CP TASCO Nam Định. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đông đảo cử tri huyện Xuân Trường.

Tại hội nghị, sau khi nghe Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của từng ứng cử viên, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đã báo cáo chương trình hành động của mình trước các đại biểu cử tri huyện Xuân Trường. Trong đó nêu rõ, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của nhân dân; trân trọng lắng nghe và phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm chắc yêu cầu thực tiễn của cuộc sống để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; thường xuyên tiếp xúc cử tri theo địa bàn, lĩnh vực, nhất là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; quan tâm và có ý kiến với Quốc hội các vấn đề về quốc phòng - an ninh, trọng tâm là chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; các chương trình, dự án xóa đói, giảm nghèo; nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông; giúp hỗ trợ cho học sinh, sinh viên các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình khởi nghiệp; quan tâm đến việc thực hiện các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng NTM.

Đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của những ứng cử viên đại biểu Quốc hội trong việc đề ra các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, đại biểu cử tri huyện Xuân Trường mong muốn các ứng cử viên nếu trở thành đại biểu Quốc hội sẽ làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; thực hiện đúng chương trình hành động đã trình bày trước cử tri. Đặc biệt, trên cương vị công tác sẽ quan tâm để ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào huyện Xuân Trường, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là các gia đình chính sách; hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; quan tâm hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, vùng sản xuất, đầu tư hỗ trợ nông dân mua sắm máy móc nông nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật; hỗ trợ về vốn, đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng… tạo điều kiện cho nông dân phát triển kinh tế trang trại quy mô lớn, tập trung; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; quan tâm giải quyết các vấn đề về quản lý tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu./.

Nhóm PV Thời sự

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com