Giao ban công tác Dân vận quý I năm 2015

08:04, 08/04/2015

Ngày 7-4-2015, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác Dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý I-2015, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức các hoạt động đón xuân Ất Mùi 2015 và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tiếp tục vận động nhân dân thực hiện phong trào xây dựng NTM; hỗ trợ đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế. Trong đó, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 362 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ 3.500 tấn phân bón trả chậm cho nông dân; LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 10 mô hình bảo vệ môi trường NTM cho các địa phương trong tỉnh. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, vận động các doanh nghiệp trong tỉnh chăm lo, đảm bảo đời sống cho trên 70 nghìn đối tượng chính sách, người có công, người nghèo với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng. Triển khai lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” bảo đảm chất lượng, thời gian và hiệu quả... Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận trong thời gian qua vẫn còn những hạn chế như: Các phong trào hoạt động còn dàn trải, phương thức vận động quần chúng chưa đáp ứng yêu cầu, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở còn khó khăn… Quý II-2015, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”, “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình giám sát năm 2015…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã đạt được trong quý I-2015. Đồng chí đề nghị thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước tới đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân ở những nơi có dự án, công trình phải giải phóng mặt bằng chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước để đảm bảo các dự án, công trình được triển khai đúng tiến độ để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tập hợp, thu hút và chăm lo đời sống, tạo việc làm cho đoàn viên, hội viên. Giao Ủy ban MTTQ tỉnh tiến hành lập danh sách các nhà tạm của hộ nghèo trong toàn tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để có phương án giải quyết./.

Tin, ảnh: Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com