Ghi từ cuộc thi "Dân vũ thể thao trực tuyến"

08:08, 26/08/2022

Hưởng ứng Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia, tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Tiết mục “Việt Nam đất nước tuyệt vời” của Hội Phụ nữ xã Xuân Bắc (Xuân Trường) tham gia Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến”.
Tiết mục “Việt Nam đất nước tuyệt vời” của Hội Phụ nữ xã Xuân Bắc (Xuân Trường) tham gia Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến”.

Chị Nguyễn Thị Hồng là một trong số 22 thành viên tham gia nhảy dân vũ trong video clip “Việt Nam đất nước tuyệt vời” và “Liên khúc dân ca 3 miền” của Hội Phụ nữ xã Xuân Bắc (Xuân Trường). Mặc dù rất yêu thích các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhưng chị Hồng chưa bao giờ tham gia nhảy biểu diễn. Được các cán bộ Hội Phụ nữ động viên, tranh thủ thời gian rỗi trong ngày chị tham gia đội nhảy dân vũ của xã và hăng say luyện tập ngày càng tự tin, uyển chuyển với các bài nhảy. Chị Hồng vui vẻ cho biết: “Từ những clip mẫu của Trung ương Hội, chị em trong đội dân vũ đã tự tập theo, tự chỉnh sửa cho nhau và biên đạo thêm bài nhảy, mỗi người một ý tưởng tạo thành tác phẩm hoàn chỉnh. Mặc dù lần đầu tiên được tiếp cận với hình thức nhảy dân vũ nhưng các chị em đều thích thú bởi tính sôi động, thoải mái, giúp giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc. Thông qua clip dự thi, chúng tôi còn mong muốn được giới thiệu con người, cảnh sắc quê hương tươi đẹp cho chị em phụ nữ trong, ngoài tỉnh biết”. 

Tham dự Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tranh thủ giờ tập thể thao cuối buổi làm việc hàng ngày để tập luyện, có những hôm tập các chị em hăng say tập đến khuya mới về. Liên tục luyện tập trong vòng gần 1 tháng, 36 cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh không chỉ thuần thục các động tác trong bài nhảy mà khả năng “cảm nhạc” còn tăng lên đáng kể. Quá trình ghi hình của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng rất kỳ công. Sau 4 ngày quay video, thành quả là hai tiết mục dự thi: “Xinh tươi Việt Nam” và “Trái tim chiến sĩ” dài gần 9 phút, trên nền nhạc vui tươi, sôi động, hào hùng đã làm toát lên hình ảnh người nữ chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” thời đại mới, trẻ trung, năng động, sáng tạo. Thiếu tá Đặng Lệ Thuý, thành viên trong đội nhảy dân vũ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Tham gia thi nhảy dân vũ, ngoài được rèn luyện về sức khỏe tôi còn cảm thấy rất vui, được gần gũi, chia sẻ với nhau nhiều hơn, từ đó thúc đẩy các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh”.  

Với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”, Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham gia. 100% cơ sở Hội vận động và tổ chức cho hội viên tập luyện dân vũ và quay các video clip để tham gia dự thi. Mỗi đơn vị dự thi ghi hình tối đa 2 tiết mục (trong đó, 1 tiết mục dân vũ thể thao mẫu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam cung cấp và 1 tiết mục tự chọn) với thời lượng không quá 9 phút. Số lượng người tham gia trong mỗi video clip tối thiểu từ 8-10 người/đội. Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội được biểu diễn trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khuyến khích sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc. Tham gia hội thi, các đơn vị đều chuẩn bị rất công phu, tỉ mỉ. Theo đó, Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn, đơn vị trực thuộc thường chọn ghi hình ở những góc quay đẹp, rộng như đồng lúa, di tích văn hóa lịch sử của địa phương, bờ biển, sân vận động, sân trụ sở UBND các xã, phường... Từ đó, làm nổi bật những nét riêng, đặc trưng của mỗi vùng quê Nam Định cùng với hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, trẻ trung, năng động, sáng tạo, yêu thể thao… Ngoài cảnh quay, các đơn vị còn đầu tư kỹ cho khâu trang phục, các phụ kiện như mũ, nón, quạt… đi kèm, lựa chọn các bài hát với vũ điệu phù hợp. Theo đó, trang phục được chọn thường là áo dài, áo bà ba, quần áo thể thao khỏe khoắn, màu sắc tươi sáng… 

Sau một thời gian phát động, Hội Phụ nữ các cấp đã ghi hình được 218 video clip gửi Hội LHPN các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc. Các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc sau đó lựa chọn 30 video clip đáp ứng đủ các tiêu chí của cuộc thi gửi Hội LHPN tỉnh để sơ loại. Các video dự thi gửi về tỉnh sau đó được đăng tải dần trên trang fanpage của Hội LHPN tỉnh để tuyên truyền và lan tỏa tình yêu thể thao đến với mọi người, mọi nhà. Sau khi sơ loại, Hội LHPN tỉnh lựa chọn 2 video clip xuất sắc nhất của Hội Phụ nữ xã Xuân Bắc và Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam tham gia vòng chung kết, trong đó video clip “Việt Nam đất nước tuyệt vời” của Hội Phụ nữ xã Xuân Bắc đã được Hội LHPN Việt Nam trao giải “Hình ảnh ấn tượng”.

Hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên phụ nữ trong tỉnh, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe, yêu thể thao để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh về hoạt động Hội và những đóng góp của hội viên phụ nữ trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở trên mạng xã hội./.

Bài và ảnh: Hoa Quyên

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com