Iraq: 65 người thiệt mạng trong 12 vụ đánh bom xe ở Baghdad

08:07, 22/07/2013
Ảnh minh họa/ AFP
Ảnh minh họa/ AFP

Hãng tin Pháp AFP đăng tải, đêm 20-7, tại thủ đô Baghdad đã xảy ra hàng loạt vụ đánh bom xe làm ít nhất 65 người thiệt mạng và 190 người khác bị thương.

Theo đó, đã xảy ra tổng cộng 12 vụ đánh bom xe và 1 vụ cài bom ven đường ở nhiều khu vực khác nhau tại Baghdad. Ngoài ra, khu vực phía Nam Thủ đô Iraq cũng xảy ra một số vụ đánh bom khác. Cảnh sát địa phương cho biết, các vụ đánh bom xảy ra đồng loạt vào lúc bắt đầu bữa ăn tối (bữa ăn trong tháng lễ Ramadan thường được bắt đầu sau khi mặt trời lặn).

Cùng với hàng loạt vụ đánh bom ở Thủ đô, miền Bắc Iraq cũng xảy ra một số vụ đánh bom khủng bố. Giới chức Iraq khẳng định, các vụ đánh bom trên là hành động khủng bố đẫm máu nhất kể từ ngày 10-6 tới nay. Ở thời điểm đó, các vụ đánh bom đã làm 78 dân thường Iraq thiệt mạng.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm làn sóng tấn công bạo lực mới nhất tại Iraq. Song phiến quân Hồi giáo dòng Sunni có liên quan tới mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, bị cáo buộc thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite ở Iraq.

Theo AFP, tính từ đầu năm 2013 tới nay, các vụ tấn công khủng bố đã làm khoảng 2.700 người Iraq thiệt mạng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com