Chờ đợi những thay đổi của U23 Việt Nam

08:06, 02/06/2022

Trong trận gặp lại đối thủ U23 Thái Lan vào 22 giờ tối nay 2/6 (theo giờ Việt Nam) ở bảng C vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi sự thay đổi trên hàng công của đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Gong Oh Kyun-người vốn xuất thân từ một tiền đạo.

U23 Việt Nam tập luyện trước trận đấu. (Ảnh VFF)

U23 Việt Nam tập luyện trước trận đấu. 

Ảnh: VFF

Ở cuộc đối đầu với đội bóng vừa bại trận trước U23 Việt Nam cách đây 11 ngày tại SEA Games 31, đội quân của HLV Gong Oh Kyun không có sự hỗ trợ của ba tuyển thủ quốc gia trên 23 tuổi. Ðối thủ của họ được cho là mạnh hơn so với hồi SEA Games 31 khi có đông đảo các hảo thủ đang thi đấu ở nước ngoài về hội quân. Theo đó, U23 Thái Lan có tới chín cầu thủ đang thi đấu tại các nền bóng đá phát triển là: Ðức, Bồ Ðào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Sĩ, Nhật Bản dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á lần này, trong khi U23 Việt Nam chỉ có cầu thủ thi đấu trong nước.

Việc chỉ giữ lại tám cầu thủ từng dự SEA Games 31 vừa qua cho thấy quyết tâm rất cao của tân HLV trưởng U23 Thái Lan là Worrawoot Srimaka. Tuy nhiên, trong trận đấu gặp lại U23 Việt Nam, nhiều cầu thủ được bổ sung có thể không kịp tham dự trận đấu tối nay, còn các cầu thủ vào sân thi đấu cũng quá ít thời gian tập trung cùng nhau để tạo ra sự gắn kết nhuần nhuyễn.

Ðội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Gong Oh Kyun tuy cũng không có nhiều thời gian, song đang có nhiều thay đổi được kỳ vọng. Quan tâm lớn nhất của vị HLV người Hàn Quốc này là giải quyết khả năng dứt điểm chưa tốt của các tiền đạo. Ông Gong gần đây đang xây dựng chiến thuật 3-4-3 và chấp nhận trận thua 0-3 trước U23 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở trận giao hữu gần đây để làm bàn đạp cho trận đấu ra quân ở giải đấu này. Ðội U23 Việt Nam ngay sau SEA Games 31 đã tập trung và hướng tới lối chơi tấn công chứ không thiên về phòng ngự, song vẫn bảo đảm sự chắc chắn cần thiết.

Về chiến thuật, ông Gong chia sẻ trong cuộc họp báo sáng qua: "Tôi cũng đã học hỏi nhiều từ HLV Park Hang-seo và chiến thuật của ông ấy. Tôi sẽ cố gắng tìm ra phương án phù hợp. Cầu thủ cũng đã thích ứng được với chiến thuật. Chúng tôi đã giúp các cầu thủ làm quen chiến thuật mới". Không những thế, vị HLV này còn tự tin các học trò của mình sẽ ghi bàn vào lưới đội U23 Thái Lan để có kết quả tốt tại vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Theo lịch thi đấu, đội U23 Việt Nam sẽ còn gặp đội U23 Hàn Quốc ngày 5/6 và gặp đội U23 Malaysia vào 8/6. Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022 có 16 đội tham dự chia thành bốn bảng, trong đó bảng A có các đội U23: Uzbekistan, Iran, Qatar, Turkmenistan; bảng B: Australia, Jordan, Iraq, Kuwait; bảng C: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia; bảng D: Saudi Arabia, UAE, Nhật Bản, Tajikistan./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com