Kỳ vọng mới của bắn cung nữ Việt Nam ở SEA Games 31

08:04, 08/04/2022

Thiết lập cột mốc lịch sử với 5 huy chương vàng (HCV) ở Giải vô địch Cung thủ xuất sắc toàn quốc 2022, Nguyễn Thị Thanh Nhi được kỳ vọng chia sẻ trọng trách giành vàng cùng đồng đội Đỗ Thị Ánh Nguyệt ở SEA Games 31.

Cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đang giữ kỷ lục giành nhiều HCV cá nhân nhất ở một giải đấu quốc gia.
Cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi đang giữ kỷ lục giành nhiều HCV cá nhân nhất ở một giải đấu quốc gia.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam với 16 VĐV (8 nam - 8 nữ) đã bước vào trại huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) hướng đến SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vào tháng 5 tới. Mục tiêu của toàn đội ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á là giành 2-4 HCV. Trọng tâm chú ý được hướng về cặp đôi từng dự Olympic Tokyo 2020 là Đỗ Thị Ánh Nguyệt (HCV đồng đội nữ SEA Games 2019) và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (HCV đôi nam/nữ SEA Games 2019), bên cạnh Chu Đức Anh - HCV cung 1 dây SEA Games 2017, giới chuyên môn cũng đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ khác có thể tạo nên bất ngờ là Nguyễn Thị Thanh Nhi (Thừa Thiên - Huế), sinh năm 2001. 

Giải vô địch Cung thủ xuất sắc toàn quốc 2022 tổ chức ở Huế vào đầu tháng 3, Thanh Nhi đoạt tổng cộng 7 huy chương, trong đó 5 HCV ở các nội dung cung 1 dây 30m, 50m, 60m, 70m và toàn năng. Cung thủ chủ nhà vượt qua chính Ánh Nguyệt (3 HCV cá nhân thiết lập ở mùa giải 2020) để trở thành VĐV giành nhiều HCV cá nhân nhất ở sân chơi thuộc hệ thống quốc gia. Thanh Nhi cho biết, “Đó là giải đấu được tổ chức trên quê nhà của tôi. Là VĐV chủ nhà nên tôi đối diện với nhiều áp lực hơn so với các đồng nghiệp ngoại tỉnh. Nhưng tôi nghĩ thi đấu ở đâu nếu không có sự tin thì khó hoàn thành tốt bài thi. Tôi cố gắng không bị dao động tâm lý để làm tốt nhất có thể. Thành tích giành 7 huy chương chính là động lực cho tôi hoàn thiện bản thân hơn nữa và hướng đến kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp”.

Thành tích ấn tượng ở Giải vô địch Cung thủ xuất sắc toàn quốc 2022 và giữ tốt phong độ ở đợt tuyển chọn đội tuyển bắn cung Việt Nam vào cuối tháng 3 giúp Thanh Nhi nhận tấm vé thông hành đến SEA Games 31. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Hải Nam, cung thủ đất kinh kỳ tham dự nội cung cá nhân cung 1 dây 70m và cố gắng đạt điểm số cao để có thể dự phần thi đồng đội.

Thanh Nhi không phải tân binh của bắn cung nữ Việt Nam vì từng “ăn tập” ở Nhổn từ năm 2020, đồng thời luôn giữ thành tích ổn định ở các sân chơi quốc gia. Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên SEA Games 31 mới là giải đấu quốc tế đầu tiên mà cô gái xứ Huế tranh tài.  

VĐV Thanh Nhi cho biết: “Tôi vẫn cố gắng tập luyện để có thể hoàn thành giáo án hàng ngày và có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Lần đầu tham dự SEA Games mà lại thi đấu trên sân nhà nên cũng khó tránh áp lực. Khó khăn nằm ở chuyện tâm lý. Bắn cung tâm lý phải ổn thì mới bắn được đúng khả năng của mình. Tôi đang cố gắng rèn những bài tập về tâm lý, trong đó tích cực chạy bộ từ các HLV chỉ dẫn. Các VĐV đến từ Indonesia, Malaysia và Myanmar là đối thủ chính. Nhưng tôi nghĩ không có đối thủ nào bằng chính bản thân mình. Tôi và Ánh Nguyệt hay cả những đồng đội khác luôn cùng nhau cố gắng, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Với cá nhân, tôi sẽ cố gắng chiến thắng bản thân mình./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com