Cô gái vàng taewkondo Trương Thị Kim Tuyền

06:04, 15/04/2022

Ngôi sao số 1 của tuyển taekwondo Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền là người được kỳ vọng nhất tại SEA Games 31 tới đây. Trên chặng đường thi đấu tới lúc này, Tuyền đã có những tấm huy chương danh giá, mới nhất là HCV Đông Nam Á 2022 ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng một chức vô địch SEA Games trên sân nhà vẫn rất được chờ đợi.

Các tuyển thủ quan trọng nhất của taekwondo Việt Nam đã kết thúc đợt tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc và trở về ngày 25-3 vừa qua. “Chúng tôi hy vọng các em VĐV đã có sự tích lũy chuyên môn tốt ở đợt tập huấn. Quan trọng nhất, mục tiêu của chương trình tập huấn là sự chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như xa hơn là Asian Games 19-2022”, phụ trách bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT), bà Nguyễn Thu Trang hé lộ. Tại cuộc tập huấn này, Trương Thị Kim Tuyền cũng có mặt.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn taewkondo Việt Nam đồng thời là Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) ông Vũ Xuân Thành nhiều lần khẳng định “taekwondo Việt Nam luôn có sự chuẩn bị chuyên môn trong các chu kỳ tập huấn, tập luyện, thi đấu trước các giải quan trọng. Chúng tôi thực hiện chương trình cùng các HLV và chuyên gia tốt nhất trong điều kiện của mình để làm sao VĐV được rèn chuyên môn đạt hiệu quả trước mỗi giải đấu”. 

Năm 2021, Trương Thị Kim Tuyền là điểm sáng của taekwondo Việt Nam với việc đoạt ngôi vô địch châu Á và giành tấm vé chính thức thi đấu Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Trên đất Nhật Bản, dù không có được tấm vé lọt sau vào vòng đấu của hạng cân nhưng Kim Tuyền đã thể hiện hết khả năng của mình. 

Trong hành trình chuyên môn, Kim Tuyền đã có tấm HCV (46kg) tại SEA Games 2015 trên đất Singapore và tấm HCB cùng hạng đấu tại SEA Games 2017 ở Malaysia. Người hâm mộ và giới chuyên môn rất chờ đợi cô sẽ giành ngôi vô địch ở SEA Games 31 trên sân nhà và đây là mục tiêu quan trọng mà lãnh đạo taekwondo Việt Nam đề ra. Dĩ nhiên, SEA Games chỉ là một bước đệm với Kim Tuyền bởi taekwondo Việt Nam còn chờ đợi các thành tích cao hơn ở khả năng chuyên môn của nữ tuyển thủ người Vĩnh Long này tại Asian Games 19 vào tháng 9 và vòng loại tranh suất Olympic Paris (Pháp) 2024. “Ban huấn luyện, đặc biệt chuyên gia Kim Kil Tae (Hàn Quốc) đang có những tính toán chuyên môn để Kim Tuyền đạt được hiệu quả nhất trong thi đấu các giải quan trọng tầm châu lục và thế giới. Đối thủ người Thái Lan Panipak Wongpattanakit (hạng 49kg) là người rất mạnh nên Kim Tuyền làm thế nào để khắc chế được võ sĩ này nếu gặp trong các giải đấu lớn là bài toán đang tìm lời giải”, thành viên ban huấn luyện tiết lộ.

Trở lại Việt Nam, Kim Tuyền vừa giành tấm HCV hạng 49kg tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra ngày đầu 1-4 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (Thành phố Hồ Chí Minh). Chiến thắng là sự khích lệ tinh thần quan trọng cho cá nhân nữ võ sĩ trong sự chuẩn bị hướng tới các giải đấu tiếp theo. Khi ở trạng thái tâm lý và chuyên môn tốt nhất, nữ võ sĩ số 1 của taekwondo Việt Nam hiện tại là người rất khó bị đánh bại. 

“Em Tuyền là VĐV quan trọng của thể thao Vĩnh Long nhưng với nhiệm vụ quốc gia, chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để VĐV thực hiện tốt chuyên môn. Thể thao Vĩnh Long ghi nhận những nỗ lực của Kim Tuyền trong việc giành các thành tích quan trọng vừa qua. Gia đình của Kim Tuyền cũng luôn ủng hộ em theo đuổi đam mê với võ thuật của mình”, Giám đốc Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh Vĩnh Long - ông Nguyễn Minh Hiền từng trao đổi./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com