Nguyễn Thị Thanh Thủy: "Tôi sẽ không để khán giả phải thất vọng"

09:02, 25/02/2022

Nữ tuyển thủ duy nhất của tuyển judo Việt Nam tại đấu trường Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 Nguyễn Thị Thanh Thủy là một trong những niềm hy vọng của môn võ này để giành thành tích cao nhất tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Giai đoạn này, tôi và các tuyển thủ đồng đội đang chuẩn bị tích lũy hiệu quả nhất thể lực và tập thuần thục những đòn đánh sở trường của mình. Về chuyên môn, tôi sẽ được tập luyện tốt nhất để chuẩn bị cho các tình huống tấn công khi gặp đối thủ tại SEA Games 31. Ngoài ra, từng tuyển thủ được thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt ngủ nghỉ tốt để hồi phục thể lực sau những buổi tập nặng. Nhìn chung, tinh thần của tôi đang rất thoải mái và phấn chấn. Tôi hy vọng mình sẽ thi đấu tốt và không làm khán giải phải thất vọng”, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Thủy trao đổi.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy. Ảnh: NHẬT ANH

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Ảnh: Nhật Anh

Như nhiều đội tuyển thể thao võ thuật khác, tuyển judo đang trong giai đoạn nước rút tập luyện kỹ càng nhất chuẩn bị cho SEA Games 31. Thanh Thủy là một trong những niềm hy vọng và là VĐV có chuyên môn tốt nên được ban huấn luyện yêu cầu cao nhất ở chuyên môn trong tập luyện là điều dễ hiểu. 

Năm 22 tuổi, cô gái vàng của thể thao Ninh Bình đã giành tấm HCV hạng 52kg ở SEA Games 2015. Khi đó, chính Thủy từng chia sẻ sau khi đoạt thành tích vô địch hạng cân rằng mình không tin có thể làm nên chuyên. Tuy thế, kết quả là kết quả. Thủy đã đứng trong hàng ngũ những tuyển thủ võ judo Việt Nam từng giành ngôi cao nhất tại một kỳ SEA Games. 

Quê gốc của Thanh Thủy ở Trà Vinh và nữ tuyển thủ này đã đầu quân cho thể thao Ninh Bình từ năm 2013. Thủy kể, gia đình chính là nguồn động viên lớn về tinh thần cho cô trong bước đường sự nghiệp về tập võ judo cũng như tự tin ra sàn đấu chinh phục các thành tích trong nước và quốc tế tính tới lúc này. “Tôi tập judo do ba muốn cho tôi chơi thể thao. Ba tôi có chơi bóng đá tại Trà Vinh rồi muốn con mình có thêm sức khỏe nên khuyến khích tôi tập judo và từ đó tôi đam mê môn võ thuật này bám riết không rời”, Thanh Thủy tâm sự.

Hỏi ra mới biết, anh trai ruột của Thanh Thủy chính là trọng tài judo quốc gia Nguyễn Thanh Hoàng và mối lương duyên giữa cô cùng môn thể thao có xuất xứ từ Nhật Bản này tới nay đã ngót nghét gần 18 năm (2004-2022). Với vóc dáng nhỏ người cùng mái tóc cắt ngắn cá tính, từ sau SEA Games 2015, HLV trưởng đội tuyển judo quốc gia tại nhiều giai đoạn đã xem Thanh Thủy trưởng thành và đủ gánh vác trọng trách giành thành tích cao cho judo nữ Việt Nam tại hạng cân nhỏ như cựu võ sĩ Văn Ngọc Tú từng thể hiện. Dù vậy, Thanh Thủy là mẫu người kín tiếng, kiệm lời và ít xuất hiện trên truyền thông nên gần như người hâm mộ ít biết về cô hoặc không chỉ thấy tuyển thủ này ra thi đấu trong các giải quốc tế ở cấp đại hội mà tuyển judo tham dự.

“Olympic Tokyo là một trải nghiệm thật sự ý nghĩa với tôi. Ở một đấu trường thể thao quốc tế lớn nhất thế giới mà tôi được tham dự đã là vinh dự. Tôi không có một kết quả khả quan ở giải nhưng từ đấy tôi tích lũy thêm kinh nghiệm đó là tất cả người dự Olympic đều là giỏi nhất và chỉ một sơ xảy là bạn dễ dàng bị loại khỏi cuộc chơi. Kinh nghiệm tích lũy để tôi hoàn thiện mình hơn và chuẩn bị tốt cho SEA Games năm nay”, Thanh Thủy bầy tỏ.

Tạm gác lại kỷ niệm về những lần dự những giải đấu trước đây, bây giờ, mục tiêu của Thanh Thủy là SEA Games 31. Đều đặn 2 buổi mỗi ngày, Thanh Thủy cùng đồng đội ở tuyển judo Việt Nam và các tuyển thủ ra sàn tập luyện theo giáo án của HLV trưởng Nguyễn Duy Khanh, ban huấn luyện. Phụ trách bộ môn judo (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn judo Việt Nam - ông Nguyễn Hữu An đã cho biết “SEA Games 31, đội judo Việt Nam đặt mục tiêu tranh 3 HCV và những tuyển thủ đã có kinh nghiệm qua nhiều giải như Thanh Thủy cùng một số VĐV khác đều là mũi nhọn của judo Việt Nam”. Nếu không có gì thay đổi, tháng 3 tới, Thanh Thủy sẽ được đi Mông Cổ tập huấn để tích lũy chuyên môn. 

Theo SGGP

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com