Việt Nam khẳng định sức mạnh vượt trội

08:12, 13/12/2021

Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội của nhà đương kim vô địch và hoàn toàn áp đảo đội tuyển Malaysia với chiến thắng ba bàn không gỡ ở trận đấu tối 12/12 trong khuôn khổ bảng B của AFF Suzuki Cup 2020.

Cầu thủ Tuấn Anh (phải) chơi hay nhất trong trận thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh GETTY IMAGES

Cầu thủ Tuấn Anh (phải) chơi hay nhất trong trận thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam.

Ảnh: GETTY IMAGES

Dù đội quân của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã lùi sâu về phòng ngự với số đông ngay từ đầu, nhưng vẫn không thể giữ vững mành lưới trong hiệp một. Diễn biến trận đấu cho thấy các học trò của HLV Park Hang-seo mới là những người chủ động gây sức ép liên tục bằng lối chơi đa dạng. Thi đấu với tâm thế đẳng cấp hàng đầu khu vực của đội bóng vừa thử lửa ở sân chơi đỉnh cao là vòng loại thứ ba World Cup trước các đối thủ hàng đầu châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một lối chơi khoáng đạt và tràn đầy năng lượng bằng những pha tạt bóng bổng, lật cánh, chuyền dài cùng sự đột phá của những cá nhân khéo léo khiến các cầu thủ Malaysia hoàn toàn bị động và chật vật chống đỡ. Ở tuyến giữa, với sự năng động, bền bỉ, sắc sảo của Tuấn Anh, Quang Hải, đội tuyển Việt Nam hầu như làm chủ hoàn toàn sân bóng để tìm cơ hội dứt điểm hợp lý nhất. Từ phút thứ 32, sau những cơ hội khá tốt bị Công Phượng bỏ lỡ, Quang Hải đã phá thế bế tắc cho đội tuyển Việt Nam bằng cú sút căng, hiểm hóc khiến thủ môn đội Malaysia không hề có phản ứng để cản phá.

Bàn thắng cho thấy lối chơi phòng ngự co cụm, liên tục phạm lỗi, kể cả phạm lỗi từ xa của các cầu thủ Malaysia đã không thể ngăn cản sức mạnh, sự khéo léo của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Chỉ bốn phút sau, từ cú giật gót của Quang Hải, Công Phượng dốc và ngoặt bóng loại bỏ hàng hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút chân trái, bóng đập cột dọc trước khi vào lưới đội Malaysia, gia tăng khoảng cách lên 2-0.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã thay một số cầu thủ vào sân như Tiến Linh, Tấn Tài, Xuân Trường. Ở hiệp đấu này, đội tuyển Việt Nam đã chơi không mất nhiều sức lực và ghi thêm bàn thắng từ pha phản công hiệu quả của Hoàng Đức ở cuối hiệp hai. Với kết quả thắng 3-0 chung cuộc cho đến hết trận đấu, mục tiêu giành chiến thắng vẫn giữ được sức, giữ chân cho các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã được hoàn thành xuất sắc. Đây là điều rất cần thiết vì giải đấu còn kéo dài, những đối thủ mạnh vẫn còn ở phía trước.

★ Ở trận đấu trước đó của bảng B, đội tuyển Indonesia đã dễ dàng có một chiến thắng với tỷ số 5-1 trước đội tuyển Lào.

Với kết quả ở lượt trận chiều tối qua, đội tuyển Việt Nam cùng có sáu điểm với đội tuyển Indonesia sau hai trận đấu, nhưng kém về hiệu số bàn thắng nên xếp ở vị trí thứ hai. Đội tuyển Malaysia đã thi đấu ba trận, cũng có sáu điểm xếp thứ ba sau trận thua Việt Nam ba bàn không gỡ. Hai đội Campuchia và Lào chưa có điểm nào, xếp ở vị trí áp chót và cuối bảng./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com