Konan lập công, Nam Định giành chiến thắng kịp lúc

08:03, 24/03/2021

Sau 2 trận thua liên tiếp, Nam Định trở về sân nhà ở thế dựa chân tường với mục tiêu phải giành điểm trong cuộc tiếp đón các cầu thủ Topenland Bình Định. Tiếp tục nhận được sự đồng hành của hàng vạn khán giả nhà, đội bóng thành Nam đã giành chiến thắng tối thiểu với pha ghi bàn của ngoại binh Konan.

Rimario vẫn chưa tìm được bàn thắng sau 5 trận
Rimario vẫn chưa tìm được bàn thắng sau 5 trận

Ba thất bại trước Hải Phòng, Thanh Hóa và Viettel đã đẩy thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vào tình thế rất khó khăn là không được tiếp tục để mất điểm. Tuy nhiên, trước Bình Định vốn có hàng công rất mạnh nên đội chủ nhà lại càng không dám mạo hiểm chơi tấn công mà chủ động đá chắc chắn, phòng ngự phản công ngay từ đầu trận. Nhằm xây thêm sự án toàn cho hàng thủ, HLV Văn Sỹ đưa thủ môn kỳ cựu Xuân Việt vào bắt chính để chỉ huy hàng phòng ngự.

Sự chắc chắn của các hậu vệ trong việc tổ chức bắt người và nhất là vô hiệu hóa được Rimario, chân sút số 1 của Bình Định đã giúp khung thành đội chủ nhà đứng vững trong 45 phút đầu của trận đấu.

Sang hiệp hai, Nam Định dần đẩy cao đội hình tấn công và ngay ở phút 50, họ đã tận dụng tốt cơ hội để chuyển thành bàn thắng sau cú sút của Konan. Có được bàn thắng, Nam Định như lên tinh thần và thi đấu hay hơn. Nhưng đến khoảng giữa hiệp 2, họ thu dần đội hình để tổ chức lại lối đá phòng ngự quen thuộc nhằm bảo toàn chiến thắng.

Bình Định tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trong khoảng thời gian còn lại, nhưng hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà đã đã không tạo nhiều cơ hội cho các chân sút Bình Định tiếp cận khung thành thủ môn Xuân Việt. Thắng 1-0 chung cuộc, Nam Định tạm thoát khỏi khu vực cuối bảng để hình thành nhóm đông ở giữa bảng xếp hạng.

Theo Thể thao Sài gòn Giải phóng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com