Hòa CLB Sông Lam Nghệ An, CLB Nam Định trụ hạng thành công

07:10, 31/10/2020

Dù chỉ giành 1 điểm sau trận hoà 1-1 trước SL Nghệ An, nhưng CLB Nam Định đã may mắn giành suất trụ hạng nhờ hơn CLB Quảng Nam hiệu số phụ.

Hành quân tới sân Vinh gặp SL Nghệ An ở lượt cuối nhóm B giai đoạn 2 LS V-League 2020, Nam Định quyết tâm giành chiến thắng để trụ hạng thành công. Lợi thế thuộc về đội bóng thành Nam khi họ hơn Quảng Nam 2 điểm, nhưng mọi thứ có thể xảy ra ở lượt quyết định này.

 Niềm vui của CLB Nam Định sau khi trụ hạng thành công
Niềm vui của CLB Nam Định sau khi trụ hạng thành công

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách khi bóng được tạt từ cánh trái vào khu vực 16m50 của SL Nghệ An cho Rafaelson thực hiện cú đánh đầu nhưng thủ môn Văn Tiến đã đổ người ôm gọn trái bóng.

Phút 17, từ chấm đá phạt bên cánh trái và cách khá xa cầu môn SL Nghệ An, Lê Sỹ Minh thực hiện cú treo bóng và một cầu thủ Nam Định thực hiện cú đánh đầu nhưng thủ môn Văn Tiến đã chơi tốt để cứu nguy cho đội nhà.

Cơ hội mở tỷ số rất đáng tiếc đã bị đội khách bỏ qua. Phút 19, Nam Định được hưởng 11m sau khi Thái Bá Sang phạm lỗi khá rõ ràng với Thiago Melo. Trách nhiệm sút phạt đền nặng nề được đặt lên vai Rafaelson song chân sút ngoại của Nam Định đã thất bại trước Văn Tiến.

Phút 30, từ quả phạt góc, Gustavo băng vào đánh đầu cận thành. Bóng đi căng nhưng thủ môn Xuân Việt vẫn kịp đẩy bóng bằng đầu ngón tay.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao. Phút 33, Văn Việt (SL Nghệ An) sút cận thành, tung lưới Nam Định. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Ngọc Hà bắt lỗi để bóng chạm tay của cầu thủ chủ nhà nên không công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên đúng 1 phút sau, từ quả tạt bên cánh trái, Rafaelson băng vào dũng mãnh đánh đầu cận thành. Bóng đi hiểm hóc, khiến thủ môn SL Nghệ An chôn chân. Đội khách có bàn thắng rất đúng lúc khi mà ở trận cùng giờ Quảng Nam đang dẫn 3-0.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Nam Định chỉ tồn tại có vài phút. Sau pha đột phá bên cánh phải của Felipe Martins, bóng được nhả ra đúng vị trí của Đình Châu. Tiền vệ SL Nghệ An sút một chạm, đưa bóng vượt qua tầm với của Xuân Việt và đi vào góc cao, gỡ hoà 1-1.

Đầu hiệp 2, từ quả phạt góc, bóng đi lập bập vô cùng khó chịu và Thiago (Nam Định) cố gắng lao vào dứt điểm ở cự ly khoảng 5m nhưng bóng đã bay qua xà ngang. Ít phút sau, từ quả tạt bên cánh trái của Nam Định, bóng đập đất và đi lập bập. Thủ môn Văn Tiến không bắt dính, nhưng Rafaelson cũng không thể dứt điểm.

Trận đấu diễn ra rất gay cấn khi cả hai đội đều quyết tâm ghi bàn. Phút 68, bóng được tạt vào khu vực cấm địa của Nam Định từ cánh phải và Bùi Đình Châu thực hiện cú lắc đầu ở tư thế khó nhưng bóng đã vọt qua xà ngang.

Phút 74, trong một tình huống phạt góc, trung vệ đội trưởng Agbaji của Nam Định thực hiện cú đánh đầu khó ở cự ly gần và nhằm về góc lưới song thủ môn Văn Tiến đã chơi quá xuất sắc để cứu cho SL Nghệ An khỏi bàn thua trông thấy.

Văn Tiến đã chơi rất xuất sắc, khiến Nam Định không thể ghi bàn ở những phút cuối. Dù vậy, kết quả hoà 1-1 cũng giúp đội bóng thành Nam trụ hạng thành công.

Đội hình xuất phát:

SL Nghệ An: Văn Tiến, Thế Nhật, Gustavo, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Đình Tiến, Đình Châu, Sỹ Sâm, Ngọc Ánh, Văn Việt, Felipe

CLB Nam Định: Xuân Việt, Thiago, Tony Agbaji, Văn Nhiên, Thanh Trường, Đình Mạnh, Xuân Tân, Hạ Long, Sỹ Minh, Mạnh Cường, Rafaelson

Theo dantri.com.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com