Không thể là hình thức

02:03, 01/03/2012

Cờ Tổ quốc và cờ Đảng là biểu tượng thiêng liêng, niềm tự hào dân tộc, khẳng định độc lập, chủ quyền quốc gia. Treo cờ tại các cơ quan, công sở, đơn vị từ nhiều năm nay đã trở thành nền nếp. Treo cờ trong các dịp lễ, Tết tại các hộ dân cũng được duy trì nghiêm túc từ khi đất nước giành được độc lập tự do. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc treo cờ có những vấn đề cần phải chấn chỉnh.

Ở một số địa phương, không phải ngày lễ, Tết nhưng cũng treo cờ quanh năm trên các tuyến tỉnh lộ, hương lộ. Đặc biệt, những đoạn đường không có làng mạc, dân cư, hai bên đều là đồng ruộng nhưng vẫn treo cả cờ Đảng và cờ Tổ quốc. Có lá cờ cắm trên cột điện viễn thông, có lá cờ buộc vào thân cây. Lại có những cơ quan, đơn vị treo cờ rất cao trên nóc nhà cao tầng. Sau thời gian dài, cờ bay liên tục trong gió mạnh đã rách bơm như: Tua rua, bạc trắng, nhưng cũng không được thay thế…

Trước thực trạng ấy, chúng ta cần sớm chấn chỉnh việc treo cờ. Phải nhắc nhở thường xuyên khi thấy những lá cờ treo không đúng lúc, đúng chỗ, sai quy cách. Những đoạn đường vắng, không có dân cư hoặc công sở thì không nên treo cờ. Ở những tổ dân phố, cụm dân cư, nếu hộ nào để cờ quanh năm cũng phải đôn đốc nhắc nhở hạ xuống, chỉ treo đúng quy định vào những dịp kỷ niệm và lễ, Tết. Có như vậy mới bảo đảm ý nghĩa thiêng liêng của việc treo cờ và lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc mới thực sự được tôn trọng.

Treo cờ là thể hiện ý thức của mỗi người đối với dân tộc, với Đảng. Để những lá cờ dãi dầu trong nắng gió quanh năm là vô tình lãng quên trách nhiệm của mình với biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc và của Đảng.

Treo cờ không thể trở thành một việc làm hình thức!

Theo: QĐND
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com