Hội Cựu giáo chức Ý Yên tích cực tham gia công tác khuyến học

08:05, 13/05/2013

Hội Cựu giáo chức (CGC) Ý Yên hiện có trên 1.600 hội viên sinh hoạt ở 32 tổ chức hội cơ sở. Trong đó có nhiều nhà giáo đã qua giảng dạy ở các Học viện Quân sự, An ninh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và giáo viên THPT, THCS, tiểu học, mầm non… Với bề dày kinh nghiệm, trí tuệ và lòng hăng say, tâm huyết với nghề, các CGC luôn mong muốn tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển GD và ĐT tại địa phương.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho các hội viên Hội Cựu giáo chức Ý Yên có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài. Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho các hội viên Hội Cựu giáo chức Ý Yên có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài. Ảnh: Do cơ sở cung cấp

Hằng năm, Hội CGC huyện tích cực tham gia vào các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay, Hội có 325 hội viên tham gia ban chấp hành Hội Khuyến học các cấp, trong đó cả 32 Hội Khuyến học cấp xã đều do hội viên CGC làm chủ tịch, 100% hội viên CGC là hội viên Hội Khuyến học, 98% gia đình hội viên là gia đình hiếu học. Hội viên CGC ở cơ sở tích cực vận động nhân dân xây dựng phong trào khuyến học dòng họ; hiện có 600 dòng họ trong huyện đạt tiêu chí “Dòng họ khuyến học”. Việc xây dựng và phát triển các trung tâm học tập cộng đồng cũng được Hội CGC quan tâm; nhiều hội viên tham gia ban quản lý trung tâm và trực tiếp giảng dạy các lớp học chuyên đề… Từ năm 2007, Hội CGC đã cùng với Hội Khuyến học và Phòng GD và ĐT huyện xây dựng quy chế phối hợp trong hoạt động khuyến học khuyến tài, hỗ trợ phát triển giáo dục. Nhờ đó, Hội CGC huyện có điều kiện tham gia thường xuyên và hiệu quả cao hơn trong các hoạt động khuyến học khuyến tài. Thông qua tập san nội bộ Hội CGC huyện đã tập trung tuyên truyền, cổ vũ những gương điển hình trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Nhiều mô hình khuyến học do Hội CGC tổ chức thực hiện có hiệu quả như: phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội vận động phụ huynh làm tốt công tác quản lý học sinh ở gia đình và ngoài xã hội; tiêu biểu như Hội CGC các xã Yên Khánh, Yên Bằng, Yên Cường… Bên cạnh đó, Hội CGC huyện còn tích cực vận động Hội cơ sở xây dựng quỹ khuyến học của hội và quỹ khuyến học gia đình, dòng họ. Đến nay, Hội CGC ở các xã, thị trấn thường xuyên có quỹ từ 800 nghìn đến hơn 2 triệu đồng để thưởng cho con cháu hội viên đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi năm, hội viên đóng góp từ 10 nghìn - 300 nghìn đồng, đến nay đã đưa tổng số quỹ khuyến học dòng họ trong huyện đạt trên 4 tỷ đồng, số dư quỹ 1,5 tỷ đồng. Các Hội CGC cơ sở còn thông qua hội viên động viên học sinh cũ đang công tác ở mọi miền đất nước tham gia ủng hộ quỹ khuyến học ở quê hương. Nhiều hội viên mới nghỉ hưu tiếp tục tham gia công tác quản lý và giảng dạy ở một số trường THPT ngoài công lập, trung tâm GDTX, trung tâm học tập cộng đồng… Ngoài ra, nhiều hội viên CGC còn tổ chức các lớp học miễn phí cho những học sinh có học lực yếu, kém và bồi dưỡng học sinh giỏi, được đông đảo nhân dân và phụ huynh hoan nghênh, ủng hộ.

Những hoạt động khuyến học, khuyến tài, tham gia xây dựng xã hội học tập của Hội CGC huyện Ý Yên đã có tác động tích cực, được ngành GD và ĐT, Hội Khuyến học huyện đánh giá cao trong công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần đưa sự nghiệp GD và ĐT của huyện phát triển toàn diện./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com