LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định tạo đột phá từ chuyển đổi số

08:06, 07/06/2022

Hiểu rằng chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, toàn hệ thống Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Chi nhánh Nam Định đã xây dựng, triển khai  chiến lược chuyển đổi số dài hạn, trọng tâm, trọng điểm trong 10 năm (2018-2028). Trong đó, tập trung số hóa tất cả các hoạt động ngân hàng, bao gồm quy trình quản trị, hoạt động quản lý và quy trình thực hiện tất cả các nghiệp vụ từ khâu thiết kế, xây dựng sản phẩm, dịch vụ đến triển khai bán hàng, quản lý, kiểm soát rủi ro... Qua 3 năm đầu tư, Chi nhánh đã thu được “trái ngọt” từ công cuộc chuyển đổi số, đặc biệt ở phân khúc dịch vụ bán lẻ.

Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích trên ứng dụng LienViet24h tại LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định.
Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích trên ứng dụng LienViet24h tại LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định.

Với chiến lược số hóa toàn hệ thống, LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định đã triển khai Phòng Giao dịch số thông minh (Digital Branch). Tại đó, tất cả khách hàng đều được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng với 100% thủ tục được số hóa như nhận diện khách hàng bằng Camera AI, tự động xếp hàng chờ giao dịch với Smart Queue và đăng ký dịch vụ hoàn toàn bằng Smart Form, hệ thống thẻ thông minh thanh toán không tiếp xúc… Năm 2022, LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định tiếp tục “số hóa” các hoạt động nghiệp vụ, bao gồm quy trình thực hiện, đào tạo nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số cho cán bộ, nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình nâng cấp LienViet24h để cung cấp các dịch vụ “3 trong 1”: Ngân hàng số, thẻ và Ví Việt. Với ứng dụng LienViet24h, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính, thực hiện các giao dịch ngay tại nhà vào bất cứ lúc nào mà không cần phải đến Chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng. Có thể kể đến như giải pháp định danh điện tử eKYC - với công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) tự động đọc thông tin, định danh và xác thực khuôn mặt được LienVietPostBank triển khai trên LienViet24h từ tháng 10 năm 2021 giúp khách hàng giảm nhiều thời gian, thủ tục giấy tờ tại điểm giao dịch trực tiếp. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, giải pháp eKYC giúp khách hàng đăng ký, định danh tài khoản dễ dàng, nhanh chóng và có thể thực hiện luôn các giao dịch trực tuyến (như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm online…) qua ứng dụng LienViet24h mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, LienVietPostBank cũng là một trong 14 ngân hàng đầu tiên kết nối với hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 VietQR của Napas, giúp thúc đẩy các giao dịch thanh toán, chuyển tiền bằng mã QR, hạn chế các giao dịch tiền mặt, đảm bảo chính xác, thuận tiện, nhanh chóng. Các giao dịch trực tuyến đều được thiết kế bảo mật với nhiều lớp (mật khẩu, OTP, soft OTP, xác thực thiết bị, xác thực sinh trắc học…) giúp nâng cao mức độ bảo mật và an toàn trong giao dịch. Đặc biệt trong suốt 2 năm vừa qua, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, LienVietPosBank Chi nhánh Nam Định luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh bằng các giải pháp, chính sách ưu đãi phù hợp như chủ động miễn/giảm phí chuyển tiền trực tuyến và một số dịch vụ khác, giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, đồng thời thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán bằng mã QR).

Bên cạnh đó, với lợi thế sở hữu tệp khách hàng đa dạng, mạng lưới rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh kết hợp khéo léo với tiện ích từ chuyển đổi số đã giúp LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định duy trì được tốc độ tăng trưởng bán lẻ ấn tượng vượt trội. Chi nhánh đã tận dụng tốt mạng lưới của mình để triển khai đa dạng các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm cho vay cá nhân sản xuất, kinh doanh, cho vay nông nghiệp nông thôn, và cho vay các đối tượng khách hàng hưởng lương ngân sách Nhà nước có thu nhập ổn định. Tính đến hết tháng 5-2022, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt khoảng 1.700 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt khoảng 2.700 tỷ đồng; trong đó tín dụng bán lẻ chiếm tới hơn 70% tổng dư nợ. Để khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm, từ năm 2021, LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định đã đưa ra triển khai gói sản phẩm kết hợp nhiều ưu đãi toàn diện với mục tiêu gia tăng số lượng sản phẩm dịch vụ sử dụng trên một khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó mang lại nguồn lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ tốt hơn cho ngân hàng… Năm 2021, chiến dịch “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định đã nâng số lượng khách hàng sử dụng từ 3 sản phẩm trở lên tăng gấp 3 lần so với trước đó. Mới đây, từ ngày 20-5 đến hết ngày 15-9-2022, khách hàng khi đăng ký và thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số LienViet24h sẽ nhận ngay 50 nghìn đồng; ngoài ra, khách hàng còn hưởng thêm rất nhiều ưu đãi hoàn tiền khi sử dụng LienViet24h để thanh toán các dịch vụ thiết yếu như hoá đơn tiền điện, nước, cước viễn thông, internet. Nhờ vậy, số lượng khách hàng đăng ký mới đã tăng hơn 3.000 người. Ngoài ra, ngân hàng cũng liên tục nâng cấp, bổ sung nhiều tiện ích mới và mở rộng hệ sinh thái của ứng dụng ngân hàng số LienViet24h. Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm thanh toán, khách hàng còn có thể: gửi tiết kiệm trực tuyến, cho vay cầm cố sổ tiết kiệm trực tuyến, cho vay từ hạn mức thẻ tín dụng, mua bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng. Và khi dịch vụ phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) phát triển mạnh những năm gần đây, với lợi thế và mạng lưới riêng có, LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định đã hợp tác với Dai-ichi Life Việt Nam phát huy hiệu quả với doanh thu hơn 10 tỷ đồng/năm. Kể từ khi triển khai ứng dụng LienViet24h, Chi nhánh đã phát triển được thêm hơn 18 nghìn khách hàng mới. Số lượng giao dịch và số tiền giao dịch trực tuyến qua LienViet24h tăng trưởng hơn 220%. Số lượng mở mới tài khoản tăng hơn 300%. Lượng giao dịch online chiếm khoảng 50% tổng số lượng giao dịch. 

Với chiến lược phát triển song hành cả mạng lưới ngân hàng truyền thống lẫn ngân hàng số đang giúp LienVietPostBank Chi nhánh Nam Định phát triển hệ sinh thái tài chính toàn diện, tối ưu hoá những lợi thế và thế mạnh sẵn có, cộng hưởng cùng lực đẩy của chuyển đổi số để trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hiệu quả nhất trên địa bàn tỉnh./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com