Ký số từ xa VNPT SmartCA - Giải pháp hữu hiệu trong giao dịch điện tử

07:05, 04/05/2022

Ký số từ xa VNPT SmartCA được coi là công cụ hữu hiệu hàng đầu, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia cũng như của tỉnh diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn. Không chỉ hiệu quả đối với các tổ chức, doanh nghiệp, ký số từ xa VNPT SmartCA còn phù hợp với mọi người dân, hỗ trợ họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến hay thực hiện các giao dịch thương mại, tài chính điện tử và trở thành những công dân số.

Nhân viên VNPT Nam Định hướng dẫn khách hàng sử dụng ký số từ xa VNPT SmartCA.
Nhân viên VNPT Nam Định hướng dẫn khách hàng sử dụng ký số từ xa VNPT SmartCA.

Chữ ký số từ xa VNPT SmartCA là giải pháp công nghệ do tập đoàn VNPT xây dựng và phát triển với nhiều ưu điểm so với chữ ký số truyền thống trước đây như: Giúp người dùng không phải phụ thuộc vào các thiết bị vật lý như USB Token, Smartcard, máy tính bàn mà có thể ký ngay trên các thiết bị di động thông minh (như điện thoại thông minh, máy tính bảng) với tốc độ ký nhanh hơn, an toàn, tính bảo mật cao, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật châu Âu eIDAS. Đặc biệt từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa, VNPT đã đi tiên phong trong việc tích hợp giải pháp vào các cổng dịch vụ công cấp bộ, ngành, địa phương như Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Bộ Công an, Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan), Bộ Xây dựng; Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông Vận tải... Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan... tạo thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức, rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành. Không chỉ hiệu quả đối với các tổ chức, doanh nghiệp, chữ ký số VNPT SmartCA còn là công cụ hữu hiệu để mọi người dân đều có thể trở thành những công dân số, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công, thực hiện các giao dịch thương mại, tài chính… Hiện tại, VNPT đang tiếp tục mở rộng triển khai tích hợp VNPT SmartCA trên các cổng dịch vụ công nhằm đem đến sự thuận lợi tối ưu cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử. Như vậy, ngoài việc thúc đẩy các giao dịch điện tử, việc phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, chứng thực bản sao điện tử, định danh điện tử và căn cước công dân điện tử, chữ ký số từ xa sẽ là hình thức đảm bảo danh tính, xác thực cá nhân trong các giao dịch Chứng khoán, ngân hàng, các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động. Với những tiện ích đó, ký số từ xa VNPT SmartCA hiện đang được xem là chìa khóa quan trọng để có thể giải quyết đồng thời việc thực hiện các giao dịch điện tử, góp phần tạo ra một môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện cho tất cả mọi đối tượng trong xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy nền kinh tế số. Cùng với các dịch vụ như Hợp đồng điện tử (VNPT eContract), nền tảng quản trị doanh nghiệp SME toàn diện (VNPT OneBusiness), hóa đơn điện tử (VNPT Invoice)…, việc VNPT đưa giải pháp chữ ký số từ xa áp dụng vào thực tiễn là một bước quan trọng trong việc hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn, đồng hành cùng Chính phủ, người dân trong lộ trình CĐS quốc gia và của địa phương. 

Đồng hành trong công cuộc CĐS của tỉnh, VNPT Nam Định đang nỗ lực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực chuyên môn cao để hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn các tổ chức, cá nhân áp dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA vào thực tế cho phù hợp với đặc thù công việc của mỗi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Đồng thời, VNPT Nam Định cũng dành nhiều ưu đãi đối với khách hàng cá nhân chưa sử dụng dịch vụ VNPT SmartCA như: Khuyến khích cá nhân trải nghiệm miễn phí sử dụng dịch vụ SmartCA trong tháng với gói cước VNPT Smart CA cá nhân cơ bản. Ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp, hộ kinh doanh mới thành lập hoặc chưa sử dụng dịch vụ của VNPT: Miễn phí kép 3 dịch vụ của VNPT bao gồm: 300 Hóa đơn điện tử trong phần mềm VNPT Invoice, 100 hợp đồng của gói cước phần mềm VNPT eContract - sử dụng trong 3 tháng và dịch vụ SmartCA cá nhân cơ bản dùng trong vòng 3 tháng. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần tư vấn, hỗ trợ về chữ ký số VNPT SmartCA, liên hệ tổng đài: 02283.555.666 hoặc 18001260 để nhận nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt tại Nam Định./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com