Mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm và ưu tiên hàng đầu cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo

08:01, 24/01/2021

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của đất nước. Những ngày này, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang hướng về Đại hội với kỳ vọng, niềm tin Đại hội XIII của Đảng sẽ có nhiều quyết sách mang tính đột phá và căn cốt, tiếp tục hoạch định đường hướng phát triển đất nước một cách toàn diện trong giai đoạn mới. Báo Nam Định đã ghi lại những ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm. 5 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo đất nước đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, từ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh... đến đối ngoại, hội nhập quốc tế. Đặc biệt Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm đến lĩnh vực giáo dục đào tạo, được xác định là “rường cột” của quốc gia và đã có những chủ trương, đường lối, chính sách hiệu quả trong đó chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã được tích cực triển khai, bước đầu có hiệu quả; mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo tiếp tục được mở rộng về quy mô; phương pháp giảng dạy và học tập đã từng bước được đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi rất tin tưởng vào thành công của Đại hội; tin tưởng và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước để tiếp tục khai thác hiệu quả mọi nguồn lực, tạo sự đột phá cho đất nước phát triển bền vững trong thời gian tới. Trong đó tôi mong muốn, Đảng và Nhà nước tiếp tục có những quyết sách, chủ trương quan tâm và ưu tiên hàng đầu cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo đặc biệt là quá trình đổi mới, cải cách của giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đầu tư cho giáo dục cần được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các đề án về lĩnh vực giáo dục, khoa học - công nghệ một cách hiệu quả, đồng bộ, phù hợp với đặc điểm của ngành, địa phương. Đồng thời tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục để thực hiện tốt chương trình cải cách, đổi mới của giáo dục; quan tâm đến chính sách đào tạo nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; chú trọng giáo dục mầm non, tiểu học, tạo tiền đề và chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt... góp phần tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhằm tạo nền tảng cơ bản và vững chắc cho sự phát triển của đất nước trong xu thế hội nhập và cuộc cách mạng công nghệ 4.0./.

Vũ Thị Thúy Vân
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái
(thành phố Nam Định)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com