Tại Bệnh viện Nhi tỉnh, ngày 13 và 14-8 khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em

08:08, 04/08/2022

Trong 2 ngày 13 và 14-8, Chương trình “Trái tim cho em” do Viettel Nam Định, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định sẽ tổ chức hoạt động khám miễn phí sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định, số 16 Hà Huy Tập, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định.

“Trái tim cho em” là chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay. 

Đây là lần thứ 5 “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Nam Định. Chương trình lần này được thực hiện với sự đồng hành của các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp, phẫu thuật và có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình “Trái tim cho em” hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Để phát hiện và được tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, gia đình hãy đưa trẻ đến khám nếu thấy trẻ có triệu chứng sau: Bệnh nhi đã được các bác sĩ tại các cơ sở y tế phát hiện, nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; Thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); Trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; Trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài trên 30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; Thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; Trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; Môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; Hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Các bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị với những trẻ được chẩn đoán mắc bệnh. Chương trình “Trái tim cho em” sẽ xét duyệt và tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật với những trẻ thuộc diện gia đình khó khăn. Hãy gọi điện đến đường dây nóng của chương trình: 024 62 969 969 để được hỗ trợ thông tin./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com