Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

04:08, 05/08/2022

Sáng 5-8, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân (QĐND) tham gia công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021-2027”. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu Nam Định, có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thượng tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh: Việc quán triệt, triển khai thực hiện Đề án có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức tuyên truyền PBGDPL đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Đề án sát với tình hình thực tiễn của các cơ quan, đơn vị quân đội và đối tượng được PBGDPL; hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án đã đề ra. Xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và các cơ quan, tổ chức có liên quan để triển khai thực hiện Đề án. Quá trình tổ chức thực hiện Đề án duy trì sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của các bộ, ngành, địa phương có liên quan; phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, lực lượng, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, đúng quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục PBGDPL Việt Nam Nguyễn Thanh Tịnh đề nghị các cơ quan chức năng thành viên Hội đồng PBGDPL tập trung phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức nghiên cứu, học tập kinh nghiệm công tác PBGDPL; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kiến thức pháp luật, kỹ năng PBGDPL cho cán bộ, báo cáo viên pháp luật. Nghiên cứu đề xuất hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan đến công tác PBGDPL, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thuộc phạm vi của Đề án. Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền, PBGDPL, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở thông qua hoạt động của các cơ quan báo chí trong Quân đội. Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức quần chúng trong Quân đội thực hiện công tác PBGDPL, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các chuyên đề tập trung nội dung cơ bản của Đề án; Hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án trong Quân đội và một số kỹ năng công tác tuyên truyền PBGDPL./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com