Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi hành án dân sự

07:07, 12/07/2022

Chiều 12-7, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính quý III-2022.

Theo báo cáo của Cục THADS tỉnh, những tháng đầu năm 2022, các cơ quan THADS trong tỉnh đã khẩn trương, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch công tác. Trong đó, Cục THADS tỉnh kịp thời chỉ đạo các cơ quan THADS tập trung triển khai các vụ việc phức tạp, khó thi hành, nhất là các vụ việc liên quan đến các khoản nợ của tổ chức tín dụng, án tham nhũng, kinh tế... Các đơn vị đã tích cực đẩy mạnh tổ chức thi hành án, phân loại án đảm bảo chính xác, những vụ việc có điều kiện cơ bản đã được quan tâm giải quyết. Kết quả, toàn tỉnh thụ lý 5.352 việc, trong đó thụ lý mới 3.843 việc, đã thi hành xong 3.284 việc; đạt tỷ lệ giải quyết 72,75% về việc và 29,01% về tiền.

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra, những tháng cuối năm 2022, ngành THADS tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ THADS theo các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Quốc hội, Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc thi hành án, giải quyết cơ bản những vụ, việc có điều kiện thi hành án. Chỉ đạo quyết liệt thi hành án đối với các vụ việc tham nhũng - kinh tế; nâng cao hiệu quả thu hồi các khoản nợ của các tổ chức tín dụng... Hạn chế sai sót, bảo đảm tính khách quan, công khai trong công tác thẩm định giá, bán đấu giá tài sản. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ. Tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành hữu quan để tham mưu cho Ban chỉ đạo THADS các cấp chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc trong THADS, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2022 mà Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS giao./.

Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com