Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022

07:04, 12/04/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 43 về triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân về pháp luật, chính sách ATVSLĐ; về quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện pháp luật, chính sách của Nhà nước về ATVSLĐ. Thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm cải thiện điều kiện lao động; nâng cao kỹ năng nhận diện và đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc cho người lao động và người sử dụng lao động để đẩy mạnh thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN), nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc.

Thời gian thực hiện Tháng hành động: Từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5-2022. Kế hoạch số 43 được triển khai đến các sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trước ngày 15-4-2022 để triển khai đến các đơn vị trực thuộc; xây dựng Kế hoạch hưởng ứng.

UBND tỉnh giao: Sở LĐ-TB và XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể là thành viên Hội đồng ATVSLĐ tỉnh triển khai, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương xây dựng Kế hoạch Tháng hành động, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp thực hiện tự kiểm tra công tác ATVSLĐ. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh về chủ đề và các hoạt động trong Tháng hành động; Biên tập, cung cấp tài liệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ, bảo hiểm TNLĐ, BNN. Tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra việc thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ và công tác ATVSLĐ nói chung của các đơn vị trực thuộc, các cơ sở sản xuất thuộc lĩnh vực ngành quản lý. Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp triển khai Kế hoạch theo hệ thống tổ chức của mình; động viên đoàn viên, hội viên, người lao động và xã viên tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động./.

Việt Thắng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com