Phiên toà giả định tuyên truyền pháp luật phòng, chống bạo lực học đường

07:04, 18/04/2022

Ngày 18-4, tại Trường THPT A Hải Hậu (Hải Hậu), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Phiên tòa giả định về nội dung phòng, chống bạo lực học đường cho gần 500 học sinh.

Phiên tòa giả định được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa, dàn dựng dựa trên một tình huống có thật là hai học sinh xảy ra xô xát, gây thương tích từ việc xích mích, nói một số câu trêu đùa, tán tỉnh bạn gái. Phiên tòa được các đơn vị phối hợp đầu tư kỹ lưỡng, công phu từ nội dung đến các tình tiết xét xử, nội dung tranh luận tại phiên tòa. Thông qua Phiên tòa giả định, các đoàn viên, thanh niên có điều kiện tiếp cận thực tiễn, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần từng bước hình thành chuẩn mực ứng xử phù hợp, nhận thức được những hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Hải Hậu đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh Trường THPT A Hải Hậu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com