Phát động Năm cao điểm về phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

06:04, 13/04/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 34 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022) nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và các địa phương về sự hy sinh và những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng; ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) và những thành quả đã đạt được trong công tác người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; phổ biến những mô hình, kinh nghiệm của các địa phương, đơn vị làm tốt công tác người có công; nêu gương những thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước, tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt việc tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ. Tổ chức các hoạt động viếng Nghĩa trang liệt sĩ; tạo điều kiện để thân nhân liệt sĩ đi thăm viếng mộ, di chuyển hài cốt liệt sĩ theo quy định. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách người có công và thương, bệnh binh. Phát động Năm cao điểm về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Tập trung nguồn lực để chăm lo đời sống người có công với cách mạng, đảm bảo 100% gia đình chính sách người có công của tỉnh có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB và XH phối hợp với Sở TT và TT, Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Chủ động lựa chọn, đề xuất các tập thể, cá nhân được khen thưởng; tham mưu tổ chức lễ kỷ niệm và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu của tỉnh làm tốt công tác giải quyết chính sách, tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm đạt hiệu quả thiết thực, phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com