Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

05:04, 14/04/2022

Sáng 14-4, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo về chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, đơn vị trao đổi về các quan điểm chính của chuyển đổi số doanh nghiệp; những khó khăn cho chủ doanh nghiệp khi quyết định đầu tư chuyển đổi số; bức tranh chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa và nhỏ; giải pháp tài chính cho chuyển đổi số đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Nam Định; tham mưu thiết kế xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp…

Các ý kiến tham luận đã thống nhất nhìn nhận hiện nay, chuyển đổi số đã và đang làm thay đổi bức tranh công nghệ của thế giới. Thông qua chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ kiến tạo các sản phẩm và dịch vụ mới; tích hợp đa chức năng các giải pháp quản lý từ kế hoạch sản xuất, nguồn nhân lực đến phân tích thị trường, khách hàng… Bên cạnh đó, chuyển đổi số sẽ giúp trình độ công nghệ của doanh nghiệp được tăng lên, hoạt động quản trị doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch hơn. Doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa các nguồn lực để tạo ra sự phát triển đột phá. Buổi hội thảo đã giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp cận những kinh nghiệm của quá trình chuyển đổi số và có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để phát triển nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com