Công bố quyết định thành lập Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh

08:04, 21/04/2022

Chiều 21-4, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh trực thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Đến dự có đồng chí Vũ Hữu Thi, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vũ Hữu Thi, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh.  Tin, ảnh: Hồng Minh
Đồng chí Vũ Hữu Thi, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh.

Hội Nhà báo tỉnh hiện có 125 hội viên có thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, sinh hoạt tại 6 Chi hội Nhà báo cơ sở thuộc các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương, cơ quan quản lý báo chí của tỉnh. Những năm qua, hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh đã đi vào nền nếp, chất lượng các mặt hoạt động từng bước nâng cao; tổ chức, hoạt động các cấp hội ngày càng được củng cố; đội ngũ hội viên ngày càng nâng cao chính trị tư tưởng, chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp. Để thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới” và nâng cao vai trò, vị thế của Hội Nhà báo tỉnh trong tỉnh, cũng như trong cả nước, từ điều kiện cụ thể, thực tế, Thường trực Hội Nhà báo báo tỉnh đã báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thành lập Chi bộ Đảng cơ quan Hội Nhà báo tỉnh, là chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh và là nguyện vọng của cán bộ, hội viên nhằm nâng cao vị trí của Hội, đảm bảo sự quan tâm, chăm lo, lãnh đạo của Đảng để Hội tiếp tục ổn định tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hữu Thi, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao Quyết định thành lập Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh và phát biểu nhấn mạnh: Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh được thành lập sẽ góp phần nâng cao chất lượng các mặt hoạt động; lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ chính trị của Hội. Trong thời gian tới, Chi bộ Hội cần xây dựng mối quan hệ với cơ quan quản lý cấp trên, với cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi cơ quan hội đang đứng chân và nơi có đảng viên cư trú; tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 43/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”; kịp thời, kiên quyết bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của người làm báo; tiếp tục phát huy thành tựu, kết quả và kinh nghiệm, ra sức đổi mới nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Hội, đội ngũ người làm báo và chất lượng báo chí xứng đáng với truyền thống, đáp ứng yêu cầu phát triển./.

Tin, ảnh: Hồng Minh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com