Họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020

04:12, 29/12/2021

Chiều 29-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020 cho 28 xã thuộc các huyện: Giao Thủy, Nghĩa Hưng, Hải Hậu. Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao của tỉnh; lãnh đạo các huyện có xã được thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong tổng số 28 xã được đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 lần này, huyện Nghĩa Hưng có 10 xã; huyện Hải Hậu có 17 xã; huyện Giao Thuỷ 1 xã. Theo báo cáo kết quả thẩm định của các sở, ngành đối với các xã đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020; báo cáo kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM nâng cao; đối chiếu với điều kiện xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao theo Quyết định số 12/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh, 28/28 xã này đều đáp ứng được 4/4 điều kiện, gồm: xã có đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao; xã có 19/19 tiêu chí NTM đạt chuẩn theo Quyết định 1980/QĐ-TTg ngày 17-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 48/2016/QĐ-UBND ngày 21-11-2016 của UBND tỉnh; xã đạt chuẩn 19 nội dung trong Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020; xã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM tại thời điểm xét công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Hội đồng thẩm định của tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu với kết quả thống nhất công nhận cả 28 xã đạt chuẩn NTM nâng cao đợt này.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, nhờ có công cuộc xây dựng NTM trong những năm qua diện mạo nông thôn Nam Định đã có nhiều đổi thay rõ rệt. Đối với 28 xã được đề nghị xét, thẩm định đạt chuẩn NTM nâng cao lần này đều cơ bản đạt các tiêu chí; song còn một số xã mức đạt còn khiêm tốn, cần tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí trong thời gian tới. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và các địa phương tiếp tục rà soát, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, triển khai hiệu quả các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao; tạo sự thống nhất và đồng thuận trong nhân dân, xây dựng NTM bền vững. Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm tới nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao và thôn, xóm, xã NTM kiểu mẫu. Văn phòng Điều phối xây dựng NTM của tỉnh phối hợp hỗ trợ các địa phương hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng thẩm định xem xét, tiếp tục công nhận xã NTM nâng cao trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com