Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026

03:12, 17/12/2021

* Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được suy tôn Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại đại hội.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại đại hội.

Ngày 17-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Dương và 154 đại biểu, đại diện cho hàng nghìn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ trong toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng  lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.
Đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021, công tác Hội và phong trào CTĐ trong tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, các phong trào, cuộc vận động như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, phát triển hội viên… được các cấp Hội triển khai thực hiện hiệu quả, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ, hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng khó khăn. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được triển khai có hiệu quả, đã lập hồ sơ 3.874 lượt địa chỉ, trợ giúp 2.621 lượt địa chỉ cho 3.536 lượt người, trị giá 6 tỷ 869 triệu đồng. Triển khai chương trình “Tháng Nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 27.166 lượt người nghèo, NNCĐDC, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người già cô đơn, học sinh nghèo vượt khó, trị giá 8 tỷ 481 triệu đồng. Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả với tổng giá trị hoạt động đạt 35 tỷ 652 triệu đồng, có 32.869 lượt người được trợ giúp và hưởng lợi. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, tổng giá trị công tác chăm sóc sức khỏe đạt trên 21,9 tỷ đồng, hỗ trợ cho 299.491 lượt người được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, phẫu thuật chỉnh hình, mổ mắt thay thủy tinh thể, phòng chống dịch bệnh...; tổ chức 170 cuộc hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 61.296 đơn vị máu toàn phần…

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội CTĐ tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở; phát triển lực lượng tình nguyện viên phù hợp ở các cấp Hội hoạt động thanh, thiếu niên CTĐ ở hầu hết các trường học; phấn đấu có 40-50% "địa chỉ nhân đạo" nhận được sự trợ giúp thích hợp. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương hội giao; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, phấn đấu tối thiểu có 0,8% dân số tham gia hiến máu tình nguyện/năm. 

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết – Nhân ái vì sự nghiệp nhân đạo”.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết – Nhân ái vì sự nghiệp nhân đạo”.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội CTĐ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 43 ngày 8-6-2010 của Ban Bí thư khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam” và các chủ trương mới của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo, các quy định của Luật Hoạt động CTĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của hoạt động nhân đạo. Qua đó, thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo với hình thức đa dạng, phù hợp khả năng; củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức, đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, nhất là ở cơ sở đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, đúng tôn chỉ, mục đích, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng quy chế, chương trình phối hợp hoạt động nhằm tạo sức mạnh tổng hợp và đảm bảo công tác nhân đạo được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tránh chồng chéo. Chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi đại dịch COVID-19. Đồng thời, các đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phối hợp chặt chẽ với Hội CTĐ tỉnh tích cực triển khai các hoạt động nhân đạo với nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân.

Tại đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội CTĐ tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 31 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI; suy tôn đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com