Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

03:11, 03/11/2021

Ngày 3-11, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng năm 2021 cho 950 lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong cả nước. Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thủ đô Hà Nội đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với nhiều điểm mới, nội dung mới và quyết tâm mới. Nghị quyết lần này đã đi sâu hơn vào lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng. Tuy nhiên xây dựng Đảng là mảng đề tài có phạm vi tuyên truyền rộng, không phải dễ viết và yêu cầu rất cao. Các cơ quan báo chí cần thể hiện sao cho chân thực, chính xác, sinh động tạo được sự quan tâm, có sự ảnh hưởng đến công chúng, bảo đảm đúng đường lối của Đảng. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương mong muốn các cơ quan báo chí phát huy vai trò trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng; đội ngũ những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần cách mạng, bản lĩnh, yêu nghề, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Tại hội nghị, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí được truyền đạt 5 chuyên đề: Những quan điểm mới trong các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; những nội dung mới về xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; chia sẻ kinh nghiệm sáng tác tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng; giới thiệu về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng./.

Xuân Thu

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com