Khảo sát nhu cầu tiếp cận và thụ hưởng văn hóa của nhân dân tại xã Yên Trung

07:10, 14/10/2021

Ngày 14-10, tại xã Yên Trung (Ý Yên), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức khảo sát việc thực hiện các hoạt động đáp ứng nhu cầu tiếp cận và thụ hưởng văn hóa của nhân dân.

Những năm qua, việc triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu về tiếp cận và thụ hưởng văn hóa đã được Đảng ủy, UBND xã Yên Trung quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. UBND xã đã quy hoạch mở rộng điểm vui chơi tại sân vận động xã với diện tích 6.400m2. Các thôn xóm tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thể dục dưỡng sinh… Việc bảo tồn và phát huy các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống trong các kỳ hội làng, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11)… luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các thôn, xóm duy trì tổ chức thường xuyên. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, MTTQ và các đoàn thể chính trị trong xã đã tổ chức triển khai và phát động phong trào đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Qua rà soát năm 2020, số hộ nghèo giảm còn 1,59%, hộ cận nghèo còn 7,74%.

Tại buổi khảo sát, xã Yên Trung kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các ngành chức năng hỗ trợ sách, tài liệu hướng dẫn và có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng, trao đổi kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng về lĩnh vực văn hóa, thông tin cho cán bộ đơn vị thôn, xóm. Có cơ chế tăng nguồn kinh phí hỗ trợ trong lĩnh vực văn hóa nhất là trong việc đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa như nhà thể thao đa năng, trung tâm văn hóa, thể thao của xã, thôn... 

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu, giải trình, kiến nghị để tổng hợp báo cáo với Quốc hội./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com