Xuất trên 42 nghìn tấn gạo dự trữ hỗ trợ người dân gặp khó khăn

06:09, 08/09/2021

​Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã xuất cấp, bàn giao hơn 42.443 tấn gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch COVID-19 ở 24 tỉnh, thành phố tại miền Trung, Tây Nguyên và phía Nam.

Theo Tổng cục Dự trữ Nhà nước, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã kiểm tra chất lượng gạo, niêm phong mẫu rồi mới tiến hành xuất gạo cho các nhà thầu vận tải theo “luồng xanh” để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hiện tại một số Cục Dự trữ Nhà nước đã hoàn thành trước hạn 100% nhiệm vụ được giao.

Việc xuất cấp hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ cho mỗi mục tiêu, tại mỗi thời điểm mang ý nghĩa khác nhau, nhưng đối với xuất cấp hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, Tổng cục Dự trữ Nhà nước luôn xác định việc xuất cấp kịp thời hàng hóa, vật tư dự trữ quốc gia phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến kéo dài, phức tạp, nhiều địa phương đã triển khai giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg; trong đó có các tỉnh, thành phố phía Nam./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com