Hơn 2.600 dự án khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ triển khai

06:09, 07/09/2021

Thực hiện đề án của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tổ chức phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, thời gian qua, với vai trò là tổ chức thành viên, Trung ương Đoàn đã cụ thể hóa các giải pháp thực hiện phong trào thi đua, xây dựng thành một phong trào trong ba phong trào lớn: Thanh niên tình nguyện; Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, nhiệm kỳ 2017-2022. Việc làm này đã góp phần phát huy sức sáng tạo không ngừng của thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; trong lao động, sản xuất, kinh doanh; trong công tác, phục vụ nhân dân; trong sinh hoạt hàng ngày... 

Thông qua chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2021”, Trung ương Đoàn đã triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”. Qua nửa nhiệm kỳ, đã có gần 1.000 buổi tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp được tổ chức với gần 2.000 ý tưởng được hỗ trợ, 2.626 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được hỗ trợ triển khai thực hiện (vượt 262,6% chỉ tiêu đặt ra của nhiệm kỳ).

Bên cạnh đó, Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”; các diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”; các mô hình “Không gian sáng tạo trẻ”, “Vườn ươm tài năng khoa học công nghệ”… là những hoạt động nổi bật, tiêu biểu minh chứng cho sức sáng tạo không ngừng của tuổi trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn Đoàn đã nhanh chóng thích ứng, thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tính từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay là hơn 185 tỷ đồng.

Thời gian tới, tổ chức Đoàn, Hội sẽ tiếp tục triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được xác lập đối với từng đối tượng thanh thiếu nhi; tăng cường việc giới thiệu, chia sẻ các mô hình, cách làm hay, điển hình trong triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; thí điểm và hướng dẫn triển khai nhân rộng mô hình “Vườn ươm khoa học công nghệ”; “Không gian sáng tạo trẻ” tại các trường đại học, cơ quan, doanh nghiệp, các cung, nhà thiếu nhi…

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com