Hải Hậu: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho các khu vực áp dụng giãn cách

06:09, 07/09/2021

* Dừng dạy học trực tiếp tại các trường mầm non

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện Hải Hậu đã quyết định thực hiện cấp độ 2 của phương án số 80/PA-UBND ngày 9-8-2021 về đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân ứng phó với dịch COVID-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế và vùng giãn cách xã hội các xã Hải Hưng, Hải Phương, thị trấn Yên Định, các cơ quan, đơn vị liên quan.

 Theo đó, tại mỗi điểm cách ly tổ chức 1 đầu mối để tiếp nhận, cung cấp thông tin hai chiều và giao nhận hàng hóa cho nhân dân (trong khu cách ly với bên ngoài). Lựa chọn địa điểm kinh doanh cố định trong khu vực làm nơi tiếp nhận và cung ứng hàng hóa cho từng hộ dân trong khu vực bị cách ly. Bố trí người hướng dẫn cho các đơn vị, cá nhân cung ứng hàng hóa đúng địa điểm, di chuyển theo đúng tuyến được chỉ định. Thông báo cho người dân về thời gian, địa điểm, cách thức đăng ký nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu, tổng hợp cụ thể danh sách, số lượng, chủng loại hàng hóa chuyển cho đơn vị cung ứng. UBND các xã, thị trấn chủ động chuẩn bị kinh phí phục vụ công tác cung ứng hàng hóa; thường xuyên nắm bắt tình hình cung cầu hàng hóa, trường hợp tại một số khu vực nguồn cung tại chỗ không đáp ứng đủ nhu cầu sẽ chỉ đạo các đơn vị cung ứng chủ lực thực hiện điều tiết nguồn hàng trong hệ thống.

 Với phương châm “4 tại chỗ”, chủ động xử lý mọi tình huống, UBND huyện yêu cầu các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công tác cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn huyện; bảo đảm hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa liên tục. Phối hợp với Sở Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm, khai thác nguồn hàng phục vụ nhân dân, đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ các mặt hàng nông, thủy sản… có nguy cơ tồn đọng, dư nguồn cung do ảnh hưởng của dịch bệnh, khó tiêu thụ. Đồng thời tăng cường việc kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, giá cả các mặt hàng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ găm giữ hàng hóa. Đối với các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, UBND xã chủ động quản lý, tổ chức quản lý, điều phối, cấp phát đảm bảo công bằng, đúng quy định.

Ngày 6-9, UBND huyện Hải Hậu ban hành Công văn số 573 về việc tổ chức dạy và học của các cấp học trên địa bàn huyện.

Theo đó, tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp tại trường cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường hướng dẫn phụ huynh học sinh về chế độ dinh dưỡng, vận động, vui chơi, phương pháp và kỹ thuật phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, tình cảm cho trẻ tại gia đình.

Đối với cấp tiểu học, tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường ở các xã Hải Hưng, Hải Thanh, Hải Phương, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Trung, Hải Hòa và thị trấn Yên Định cho đến khi có thông báo mới; nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cho học sinh ôn tập tại nhà. Các xã còn lại căn cứ tình hình và điều kiện cụ thể, nhà trường tổ chức hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh phù hợp; đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức cho các em.

Đối với cấp Trung học cơ sở, tạm dừng việc dạy và học đối với các trường ở 4 xã, thị trấn (Hải Hưng, Hải Phương, Hải Thanh, Yên Định) đang thực hiện giãn cách theo các Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và Trường Trung học cơ sở Hải Lộc (có 24 giáo viên diện F1, F2) cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường và giáo viên tổ chức cho học sinh ôn tập kiến thức tại nhà. Các trường học còn lại tổ chức dạy và học trực tiếp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.

Nguyễn Hương Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com