Hải Hậu ban hành công điện khẩn phòng chống dịch COVID-19

02:09, 01/09/2021

Trước tình hình các ca nhiễm COVID-19 phát hiện trong cộng đồng, trưa ngày 1-9-2021, UBND huyện Hải Hậu đã ban hành Công điện khẩn số 13/CĐ-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 để kịp thời ngăn chặn chuỗi lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đó, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở tôn giáo và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân; quyết tâm, quyết liệt và nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các biện pháp, nhiệm vụ phòng chống dịch, không được lơ là, chủ quan.

Từ 12h00 trưa ngày 1-9-2021, các xã: Hải Phương, Hải Hưng, Hải Thanh và thị trấn Yên Định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể: tạm dừng hoạt động của Chợ cầu đôi (Hải Hưng), chợ cầu Nhà Xứ và Chợ tạm Yên Định; tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, quán ăn và tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn; chưa tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5-9-2021 đối với tất cả các trường ở các cấp học trên địa bàn các xã, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội; dừng tất cả các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giải trí trên địa bàn và tất cả các hoạt động hội họp không thực sự cần thiết, không tổ chức các sự kiện có tập trung từ 10 người trở lên.

Người dân trong khu vực giãn cách không ra khỏi nhà nếu không có công việc thực sự cần thiết, không đi đến các địa phương khác; hạn chế tiếp xúc với người khác; giữ khoảng cách tối thiểu 2m và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác ở bên ngoài. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ hoạt động vận tải hàng hóa có đủ điều kiện theo quy định.

Đồng thời từ 12h00 trưa ngày 1-9-2021, các xóm: 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 thuộc xã Hải Hưng và các tổ dân phố số: 1, 2, 3, 4, 5 thuộc thị trấn Yên Định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó cùng với việc thực hiện các nội dung giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT- TTg, các xóm, tổ dân phố còn phải thực hiện nghiêm các quy định: Gia đình cách ly với gia đình, mọi người dân ở tại nhà “Ai ở đâu thì ở yên đó”; chỉ ra ngoài khi có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày và phải được phép của lực lượng chức năng trực chốt. Các phân xưởng, nhà máy sản xuất, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn giữa những người lao động; tất cả các lao động phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, khử khuẩn theo quy định.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực cách ly xã hội phải có phương án làm việc trực tuyến tại nhà. UBND các xã: Hải Phương, Hải Hưng, Hải Thanh và thị trấn Yên Định phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai việc phong tỏa các xóm, tổ dân phố cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung ứng, cung cấp đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân trong khu vực giãn cách xã hội và cách ly xã hội.

Các lực lượng chức năng và UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19,tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com