Trên 21 tỷ đồng đầu tư cho Chương trình giáo dục phổ thông 2018

07:08, 25/08/2021

Sáng 25-8, Sở GD và ĐT tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 và đánh giá học sinh theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT. 

Sau 1 năm thực hiện Chương trình GDPT 2018, cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường tiểu học được tăng cường, đặc biệt, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đối với lớp 1 được nhà trường, phụ huynh học sinh và các tổ chức, cá nhân quan tâm, đầu tư. Thống kê số liệu cơ sở vật chất triển khai chương trình, sách giáo khoa (CT, SGK) lớp 1, toàn tỉnh đã có 1.012 ti vi kết nối internet/máy chiếu, 18.864 bàn ghế học sinh... với tổng số tiền trên 21 tỷ đồng được huy động từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tâm huyết, được tập huấn bài bản nên có nhận thức đúng đắn về nội dung CT, SGK; được làm quen với SGK lớp 1 trước khi vào năm học mới; tích cực trao đổi, chia sẻ việc soạn, giảng và tổ chức các hoạt động khi thực hiện chương trình qua các buổi sinh hoạt chuyên môn và trong quá trình giảng dạy; sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, trao đổi chuyên môn, trao đổi với phụ huynh học sinh. Học sinh được tiếp cận với SGK mới có nội dung, hình ảnh phong phú, hấp dẫn, nguồn học liệu điện tử sinh động, được phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng môn học/hoạt động giáo dục và các năng lực, phẩm chất nên đa số học sinh đã lĩnh hội, tiếp thu tốt nội dung, kiến thức, kỹ năng, đạt được các yêu cầu cần đạt của chương trình từng môn học/hoạt động giáo dục, từng phẩm chất, năng lực theo quy định đối với lớp 1. Kết quả giáo dục lớp 1 cuối năm học 2020-2021: 51,40% học sinh lớp 1 toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc; 20,48% học sinh hoàn thành tốt; 26,64% học sinh hoàn thành; 1,47% học sinh chưa hoàn thành; 1,51% chưa được lên lớp.

Từ kinh nghiệm sau 1 năm thực hiện CT, SGK lớp 1, để triển khai thực hiện chủ động, hiệu quả hơn ở các năm học tiếp theo đối với các lớp 2, 3, 4, 5, Sở GD và ĐT tham mưu UBND tỉnh có cơ chế chính sách đầu tư thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ GD và ĐT, tiếp tục huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các nhà trường. Tiếp tục bổ sung đội ngũ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện Chương trình GDPT 2018. Chú trọng việc trao quyền chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch giáo dục chung của trường, kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và kế hoạch giảng dạy của giáo viên phù hợp với tình hình thực tế của các nhà trường và với đối tượng học sinh./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com