Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho doanh nghiệp các khu công nghiệp

06:08, 27/08/2021

Chiều 27-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho doanh nghiệp các khu công nghiệp (KCN). Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tới dự. Tham gia hội nghị có lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh; Sở Y tế và đại diện các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, thời gian qua, các doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc, kịp thời các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh, góp phần kiểm soát, không để dịch từ bên ngoài xâm nhập vào các KCN Phần lớn các doanh nghiệp KCN đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, tổ an toàn COVID, xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản phòng, chống dịch của doanh nghiệp; ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với Ban Quản lý các KCN, tiến hành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các trường hợp có nguy cơ cao... Đến nay đã có trên 130 doanh nghiệp thực hiện ký và gửi bản cam kết thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 về Ban Quản lý các KCN (Trong đó: KCN Hòa Xá 110 doanh nghiệp, KCN Bảo Minh 11 doanh nghiệp, KCN Mỹ Trung 8 doanh nghiệp và KCN Dệt may Rạng Đông 1 doanh nghiệp); trên 20 doanh nghiệp đã thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hàng tuần cho người lao động và báo cáo kết quả về Ban Quản lý các KCN tỉnh. Căn cứ chỉ tiêu, số lượng vắc-xin được UBND tỉnh, Sở Y tế phân bổ, đến nay, Ban Quản lý các KCN đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành 2 đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 (mũi 1) cho 1.029 người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các KCN Mỹ Trung, Bảo Minh, Hòa Xá. Ngoài ra, tại KCN Bảo Minh, Hòa Xá, Mỹ Trung còn có một số doanh nghiệp đã được UBND tỉnh, Sở Y tế, các địa phương phân bổ chỉ tiêu tiêm vắc-xin cho người lao động (không nằm trong chỉ tiêu phân bổ cho Ban Quản lý các KCN): tại KCN Bảo Minh số lao động tại các doanh nghiệp đã được tiêm vắc-xin gần 1.300 người (có 229 người tiêm đủ 2 mũi); tại KCN Hòa Xá, Công ty TNHH Youngone Nam Định đã tiêm cho trên 2.500 lao động (mũi 1); Công ty TNHH Nam Dược tiêm cho 183 người (có 176 người đã tiêm đủ 2 mũi)...

Đại diện Công ty Cổ phần Dệt lụa Nam Định (KCN Hòa Xá) phát biểu tại hội nghị.
Đại diện Công ty Cổ phần Dệt lụa Nam Định (KCN Hòa Xá) phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về phòng, chống dịch COVID-19: bổ sung vắc-xin để tiêm cho người lao động; hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho công nhân lao động ngoài tỉnh đi về trong ngày…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài biểu dương những nỗ lực của Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Y tế và các doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho sản xuất, kinh doanh. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương để các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh. UBND tỉnh sẽ tiếp tục phân bổ hợp lý lượng vắc-xin được cấp để tiêm cho người lao động trong các doanh nghiệp, vì thế UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là hướng dẫn người lao động tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tuân thủ quy định cách ly và xét nghiệm COVID-19 đối với các chuyên gia, lao động đi/đến từ các vùng có dịch. Giao Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Y tế tiếp tục cập nhật các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh để các doanh nghiệp nắm được và thực hiện nghiêm; tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sản xuất, kinh doanh. Yêu cầu các doanh nghiệp chủ động tìm hiểu thông tin, văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp và nghiên cứu phương án đảm bảo sản xuất, kinh doanh “3 tại chỗ” nếu xảy ra tình huống dịch diễn biến bất thường, tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội diện rộng./.

Tin, ảnh: Thành Trung  

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com