Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc

04:07, 10/07/2021

Sáng 10-7, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố và 7 Quân khu triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc. Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tham dự và chỉ đạo tại lễ phát động. Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Thượng tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế; lãnh đạo các bộ, ngành của Trung ương. 

Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và các đại biểu dự Lễ phát động ở điểm cầu tỉnh ta.
Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và các đại biểu dự Lễ phát động ở điểm cầu tỉnh ta.

Dự Lễ phát động ở điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Lê Đoài; Hà Lan Anh; lãnh đạo các ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. 

Với mục tiêu kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19; vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện Chiến lược tiêm vắc xin, phấn đấu đạt mục tiêu cuối năm 2021, hoặc đầu năm 2022 có thể đạt miễn dịch cộng đồng, ước khoảng 70% dân số Việt Nam được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tiếp cận các nguồn cung vắc xin COVID-19. Đến nay, nước ta đã được cam kết phân bổ trên 150 triệu liều từ các nguồn cung ứng khác nhau và đã nhận được 5,5 triệu liều. Thời gian tới, vắc xin về với số lượng lớn, do đó cần tổ chức chiến dịch tiêm chủng lớn trên quy mô toàn quốc với sự tham gia của nhiều lực lượng như y tế, quân đội, công an và nhiều bộ, ngành. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc. Theo đó, chiến dịch tiêm chủng được tổ chức từ tháng 7-2021 đến tháng 4-2022, triển khai đồng loạt tại các cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc, bao gồm cả các đơn vị y tế công lập và tư nhân, các đơn vị trong và ngoài ngành y tế. Chiến dịch tiêm vắc xin ưu tiên cho bốn nhóm tỉnh, thành phố, gồm: Các tỉnh, thành phố đang có dịch; các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm; các tỉnh, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư và các tỉnh, thành phố có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế. 

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, Bộ Y tế quán triệt đảm bảo an toàn tối đa cho người dân, với mục tiêu tiêm cho người dân trong độ tuổi được số lượng nhiều nhất, nhanh nhất, an toàn, hiệu quả, công bằng, công khai./.

Tin, ảnh: Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com