Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

05:06, 30/06/2021

Ngày 30 tháng 6 năm 2021, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp, cùng tham dự có đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện các Sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Sau khi nghe đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế báo cáo và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận:

Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước ta diễn biến rất phức tạp; các cấp, các ngành đã chủ động, bản lĩnh, sáng tạo, quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đến nay các vùng có dịch bệnh đã được khống chế, gỡ bỏ phong tỏa; tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát. Hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo 02 đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng theo quy định. Biểu dương các cấp, các ngành nhất là các lực lượng tuyến đầu như: Y tế, công an, quân sự... trong công tác phòng, chống dịch; Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 09 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 ở nước ta vẫn diễn biến rất phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Để triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời duy trì phát triển kinh tế - xã hội; UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, các Bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tuyệt đối không được chủ quan, lơ là khi không có dịch, song phải bình tĩnh, bản lĩnh ứng phó với các diễn biến của dịch với cách làm chủ động, sáng tạo, khoa học.

2. Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng thực hiện truy vết thần tốc, quản lý chặt chẽ nhân khẩu. Phối hợp với Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam về địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm, yêu cầu cách ly kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các lực lượng chức năng, tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng tiếp tục quản lý chặt chẽ nhân khẩu tại địa bàn thôn, xóm, tổ dân phố, yêu cầu tất cả các trường hợp trở về tỉnh từ vùng dịch bắt buộc phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe. Giám sát, theo dõi chặt chẽ các trường cách ly tại nhà, các trường hợp tự theo dõi sức khỏe, các trường hợp sau khi kết thúc cách ly tập trung theo quy định.

3. Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, ngành Y tế, các Sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục cập nhật, hoàn thiện phương án, kịch bản phòng, chống dịch, nhất là những chỉ đạo, hướng dẫn mới của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và các các Bộ, ngành Trung ương.

4. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động theo chỉ đạo tại Văn bản số 334/UBND- VP7 ngày 14/6/2021 của UBND tỉnh; riêng các cơ sở kinh doanh cà phê được phép hoạt động trở lại từ 00 giờ 00 phút, ngày 01/7/2021 và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

5. Về công tác xét nghiệm:

- Sở Y tế chủ động phương án xét nghiệm đối với các trường hợp thuộc diện phải thực hiện xét nghiệm theo quy định.

- Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp việc mua test nhanh xét nghiệm COVID-19 tự trả kinh phí.

6. Về vắc xin phòng COVID-19

- Nguồn vắc xin: Theo số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.

- Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu phân bổ vắc xin theo số lượng được Bộ Y tế phân bổ theo đúng quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời xây dựng, triển khai kế hoạch tiêm vắc xin đảm bảo chi tiết, khoa học, an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

7. Sở Y tế chỉ đạo thường xuyên rà soát trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm phục vụ cách ly, điều trị, xét nghiệm để có phương án mua bổ sung đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu hiện tại và chuẩn bị sẵn sàng với mọi tình huống của dịch bệnh. Việc mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm thực hiện theo quy định hiện hành và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

8. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ chủ động phương án đảm bảo hậu cần phục vụ công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý tài chính trong công tác phòng, chống dịch.

9. Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo an toàn, đúng quy chế. Hướng dẫn, quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở giáo dục, nhất là cơ sở giáo dục mầm non phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi hoạt động.

10. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch; các Sở, ban, ngành; huyện, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo này./.

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com