Phát động sáng tác về chủ đề "Người chiến sĩ Công an cơ sở vì bản, làng bình yên, vì nhân dân phục vụ"

08:06, 23/06/2021

Thực hiện Kế hoạch số 187/KH-BCA-X03, ngày 4-5-2021 của Bộ Công an, Công an tỉnh phát động cuộc vận động sáng tác truyện ngắn và ký với chủ đề “Người chiến sĩ Công an cơ sở vì bản, làng bình yên, vì nhân dân phục vụ” nhằm tôn vinh, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Công an cơ sở gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, giữ bình yên cho mỗi thôn xóm, bản làng. Thông qua cuộc vận động để phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an xã, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; làm cho các cấp, các ngành và nhân dân hiểu đầy đủ, sâu sắc, tin yêu, gắn bó hơn với lực lượng CAND. 

Đối tượng tham gia sáng tác là mọi công dân Việt Nam với số lượng tác phẩm không hạn chế; khuyến khích các tác giả là cán bộ, chiến sĩ Công an có khả năng, năng khiếu tham gia sáng tác. Nội dung các tác phẩm truyện ngắn, ký tập trung ca ngợi bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an xã trong sự nghiệp đảm bảo an ninh, trật tự; biểu dương các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến Công an xã trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Công an xã gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân; là chỗ dựa tin cậy của nhân dân với phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”; Ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Công an xã gần gũi, chia sẻ, thực hiện “4 cùng” với nhân dân; không ngại khó khăn gian khổ, hy sinh, tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Phản ảnh tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân dành cho cán bộ, chiến sĩ Công an cơ sở.

Thời gian và địa điểm tiếp nhận bài dự thi về Công an tỉnh (qua phòng PX03) trước ngày 30-8-2022. Bộ Công an tổ chức tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải vào tháng 3-2023 nhân dịp kỷ niệm 75 năm phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”./.

Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com